xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์โลกคนใหม่ของไทย! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เพิ่งเขียนถึงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนที่ คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท พลาดท่าเสียแชมป์โลกว่าเราเหลือแชมป์โลกสถาบันหลักแค่คนเดียวแล้ว คือ เทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง ผ่านมาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม แฟนมวยชาวไทยก็ได้เฮดังๆ เมื่อ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ หักปากกาเซียนบุกไปชนะน็อกนักมวยฟิลิปปินส์ถึงถิ่นในการชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่ในรุ่นแบนตัมเวตของ องค์กรมวยโลก (WBO - World Boxing Organization) สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยไทยคนแรกที่ไปได้แชมป์โลกถึงแดนตากาล็อก และเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ไปคว้าแชมป์จากต่างแดนได้

แฟนมวยที่ได้ชมคงเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นการชกที่สนุกมากคู่หนึ่ง เพราะนักชกฟิลิปปินส์ (รองแชมป์โลกอันดับหนึ่ง) กับ ผึ้งหลวง (รองแชมป์โลกอันดับสอง) เดินแลกหมัดกันตั้งแต่ยกแรก เราถือเป็นมวยไฟท์เตอร์ออกหมัดหนักๆ ได้จะแจ้งหลายครั้ง แต่ก็ต้องเสี่ยงกับการถูกดักอัปเปอร์คัตเต็มๆ หลายหมัด รวมทั้งฮุกขวาของเจ้าถิ่นก็ฝ่าแนวการ์ดมาได้ตลอด

แต่พอยก 7 เป็นต้นไป ผึ้งหลวง โชว์ความอึดเดินเบียดติดตลอด ทำเอานักชกฟิลิปปินส์ไม่มีเวลาหายใจหายคอ และเริ่มเปลี้ยลงจนเห็นได้ชัด จนกระทั่งยก 9 เราสบโอกาสส่งคู่ต่อกรร่วงลงไปนอนกับพื้นแบบเกือบตกเวที แต่กรรมการไม่นับ มองว่า เป็นการเสียหลักมากกว่า เลยเป็นโอกาสทองให้ตามไปซ้ำและส่งลงไปวัดพื้นอีกครั้ง คราวนี้นับถึง 8 สภาพไม่พร้อมจึงถูกจับแพ้ไป

จากไฟต์นี้จะเห็นว่า ผึ้งหลวง ของเรามีดีที่น้ำหนักหมัด แถมพละกำลังและความอดทนก็สุดยอด แต่เชิงมวยก็ยังคงเหมือนนักมวยสากลชาวไทยส่วนใหญ่นะครับ คือ แทบไม่มีเลย ไม่มีหมัดแย็บ ไม่มีการฟุตเวอร์ก อาศัยลูกอึดเดินบี้ โชคดีหมัดหนักกว่าจึงชนะมาได้ หวังว่าทีมปั้นจะหาทางปิดจุดอ่อนเหล่านี้และสร้างให้เป็นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยตัวจริงให้ได้นะครับ เพราะจิตใจเกินร้อยบวกกับสไตล์เดินไม่ถอยแบบนี้ได้ใจแฟนมวยอยู่แล้ว

ไฟต์นี้มีถ่ายทอดสดทางช่อง 11 เวลา 3 ทุ่มครึ่งด้วย แต่ไม่แน่ใจว่ามีใครได้ชมมากน้อยแค่ไหน เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวกับละครยอดฮิตหลังข่าว แถมเป็นเวลาเดียวกับศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ที่ทีมขวัญใจชาวไทยอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล หรือ แม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี โม่แข้ง (ดีที่ เชลซี กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ลุยกันไปก่อนแล้วในคู่หัวค่ำและ อาร์เซนอล จะลงเตะเป็นคู่ดึก) หลายท่านเคยให้ข้อสังเกตไว้นะครับว่ามวยนั้นถูกดึงความสนใจไปเยอะ แต่จากความสำเร็จของ ผึ้งหลวง ก็อาจทำให้แฟนกีฬาหลายท่านกลับมาให้ความสนใจให้กำลังใจนักมวยไทยในศึกนัดอื่นๆ ต่อไป ที่สำคัญจะเห็นว่าฟิลิปปินส์จัดได้ยิ่งใหญ่สมเป็นศึกมวยชิงแชมป์โลกมากเลย ต่างจากมวยโลกบ่ายสามโมงบ้านเรามากเลย หวังว่าผู้เกี่ยวข้องจะมองมุมนี้ด้วยเพื่อให้มวยแชมป์โลก (ตัวจริง) บ้านเราได้ขึ้นชกแบบสมศักดิ์ศรีและได้รับความนิยมจริงๆ สักที
กำลังโหลดความคิดเห็น