xs
xsm
sm
md
lg

ตาแตก “คมพยัคฆ์” หืดชนะคะแนนมวยตากาล็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท หืดจับถูกศีรษะโขกแตกยับ ต้องยุติการชกให้กรรมการชี้ขาดด้วยการนับคะแนน ก่อนเอาชนะ โจนาธาน ทาคูนิง คู่ชกชาวฟิลิปปินส์ อย่างไม่เอกฉันท์ ในยกที่ 6 ศึกป้องกันแชมป์ไลต์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ครั้งแรก เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ค.55
คมพยัคฆ์ แตกยังสาวหมัดใส่คู่ชกตากาล็อก
เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ที่หน้าศาลากลาง จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางอากาศร้อน มีการขึ้นสังเวียนชกชิงแชมป์ไลต์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ระหว่าง คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท กับ โจนาธาน ทาคูนิง แชมป์โลกเงาจากแดนตากาล็อก

แม้รูปร่างเสียเปรียบที่เตี้ยกว่า ทว่า คมพยัคฆ์ เดินหน้าแลกหมัดกับ ทาคูนิง กันอย่างสนุกตั้งแต่ยกแรก พอมาถึงยกที่ 4 มีอุบัติเหตุบนสังเวียนผ้าใบเกิดขึ้นจนได้ จากจังหวะคลุกวงใน ปรากฏว่า แชมป์โลกชาวไทยวัย 30 ปี ถูกนักชกฟิลิปปินส์ เอาศีรษะกระแทกใส่จนมีแผลแตกบริเวณเปลือกตาซ้าย ทำให้ผู้ห้ามมวยจากเกาหลีใต้ ต้องสั่งเบรกให้แพทย์มาดูบาดแผล ก่อนอนุญาตให้ใส่กันต่อ

พอเปิดแผลนักชกไทยสำเร็จ ยกที่ห้า ทาคูนิง เดินหน้าสาดหมัดตอกเข้าไปบริเวณใบหน้า คมพยัคฆ์ แต่ยอดนักชกไทยเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ด้วยการกัดฟันสู้จนถึงยก 6 แพทย์สนามต้องขึ้นมาดูบาดแผลอีกครั้ง ก่อนที่ผู้ตัดสินชาวเกาหลีสั่งยุติ จึงต้องตัดสินด้วยการดูคะแนน ซึ่งปรากฏว่า คมพยัคฆ์ ชนะไปแบบไม่เอกฉันท์

ภายหลัง คมพยัคฆ์ เตรียมบวช 15 วัน ที่วัดนางสาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ส่วนการชกไฟต์นี้ยอมรับคู่ต่อสู้แข็งแกร่ง และต้องขออภัยแฟนมวยที่มาเกิดแผลแตกขึ้นเสียก่อน ไม่เช่นนั้นคงชกได้ประทับใจกว่านี้

ด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เผยไฟต์นี้ดุเดือด แต่เสียดายที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน โดยไฟต์ต่อไปต้องรอเจรจา ออปชันที่สองของ เอเดรียน เฮอร์นันเดซ เจ้าของตำแหน่งคนเดิมชาวเม็กซิกันที่มาเสียให้กับ คมพยัคฆ์ ว่า จะตกลงอย่างไร จะขายออปชันให้เราหรือไม่ ส่วน ทาคูนิง หากคิดถึงการล้างตากันใหม่ ก็ไม่มีปัญหา

ขณะที่ “เจ้าหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสกุล เทรนเนอร์คู่ใจแชมป์โลกชาวไทย ทิ้งท้ายว่า หากไม่เกิดปัญหาเรื่องแผลแตก มวยคู่นี้คงเบียดกันสนุก เพราะลำตัวของทาคูนิงก็เผยจุดอ่อนให้เห็น ขณะที่ คมพยัคฆ์ ยังมีปัญหาในการชกกับมวยถนัดซ้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น