xs
xsm
sm
md
lg

ดวล 2 ชม.กว่า "วอซซี" ซิวแชมป์เครมลินฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี คว้าแชมป์หลังดวลกัน 2 ชม.กว่า
คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวชาวเดนมาร์ก เอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย แบบหวุดหวิด 2-1 เซต คว้าแชมป์ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เครมลิน คัพ 2012 เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เครมลิน คัพ 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 740,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.6 ล้านบาท) ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว โดยเป็นการพบกันระหว่าง ซาแมนธา สโตเซอร์ กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี

ผลปรากฏว่า เซตแรก ซาแมนธา สโตเซอร์ อกสตาร์ทไม่ดี และโดนนำห่าง 0-3 เกม แต่ยังพยายามเร่งเครื่อง จนกระทั่งไล่มาเป็น 2-3 เกม อย่างไรก็ตาม คาโรไลน์ วอซเนียคกี อาศัยการยิงวินเนอร์ที่เฉียบขาด และการดักวอลเลย์หน้าเน็ต ทำให้เก็บ 2 เบรคพอยท์รวด และเอาชนะอย่างงายดาย 6-2 เกม

เซตที่สอง ต่างฝ่ายต่างเบรคเกมเสิร์ฟไปคนละ 3 ครั้ง ทำให้สกอร์เสมอกัน 3-3 เกม จากนั้น หวดสาวแดนจิงโจ้ ตีเสียเองบ่อยครั้ง ขณะที่ นักเทนนิสจากแดนโคนม อาศัยการเล่นหน้าเน็ตที่แน่นอนกว่า พลิกกลับมานำ 4-3 เกม ทว่า แชมป์ ยูเอส โอเพน 2011 รีเทิร์นลูกเสิร์ฟได้ดีขึ้น และยิงวินเนอร์ได้อย่างเฉียบขาด ทำให้เก็บเบรคพอยท์สำคัญในเกมที่ 9 ก่อนปิดเซตนี้ด้วยสกอร์ 6-4

เซตตัดสิน หวดสาววัย 28 ปี ยิงโฟร์แฮนด์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้ "วอซซี" ออกอาการหงุดหวิด จากนั้น อดีตมือ 1 ของโลกชาวเดนส์ สงบอารมณ์ได้ดีขึ้น และอาศัยการตั้งรับที่เหนียวแน่น ส่งผลให้ แชมป์แกรนด์สแลม 1 สมัย ตีเสียเองบ่อยครั้ง สกอร์จึงกลับมาเท่ากัน 3-3 ต่อมารูปเกมเริ่มกลับมาสูสี โดยต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองไว้ได้ ทำให้เสมอกัน 5-5 และเป็น แร็กเก็ตสาวเมืองโอเดนเซ ที่เก็บเบรคพอยท์สำคัญในเกมที่ 12 ทำให้เอาชนะไป 2-1 เซต 6-2 , 4-6 และ 7-5 โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง 14 นาที 11 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น