xs
xsm
sm
md
lg

"เด แองเจลิส" ฝ่าสายฝน ซิวแชมป์มาเลย์ฯ จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด แองเจลิส คว้าแชมป์แบบโชคช่วย
อเล็กซ์ เด แองเจลิส นักซิ่งจากทีม เอ็นจีเอ็ม โมบาย ฟอร์เวิร์ด เรซซิง คว้าแชมป์ มาเลเซียน กรังปรีซ์ หลังการแข่งขันผ่านไป 15 รอบ ก่อนมีสัญญาณธงแดง ยุติการแข่งขัน ในศึก โมโต จีพี รุ่น โมโตทู เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ แอนโธนี เวสต์ และ จีโน เรีย ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบโมโต จีพี รุ่นโมโตทู ชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของปี 2012 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร รอบชิงชนะเลิศ โดยลงดวลความเร็วทั้งหมด 19 รอบ

ผลปรากฏว่า การแข่งขันต้องล่าช้ากว่ากำหนดเดิม เนื่องจากฝนตกหนัก แต่เมื่อเริ่มลงบิด โพล เอสปาร์กาโร เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน ออกสตาร์ท พบกับสภาพสนามที่ค่อนข้างชื้น จนหล่นไปอยู่อันดับ 8 โดยเป็น ฆูเลียง ซิมง นักบิดเฟรนช์แมน ขึ้นนำหลังผ่านรอบแรก ทว่า อเล็กซ์ เด แองเจลิส กลับแซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในรอบที่ 4 ตามด้วย จีโน เรีย และ แอนโธนี เวสต์

ทว่า ฮาฟิซห์ เซียห์ริน นักบิดเจ้าถิ่น ทำให้เสียงเชียร์จากแฟนๆ ในสนาม เซปัง เซอร์กิต เมื่อโชว์ฝีมือควบคุมรถบนแทร็กเปียกได้อย่างยอดเยี่ยม และปาดหน้า จีโน เรีย คว้าตำแหน่งผู้นำ หลังผ่านไป 9 รอบสนาม แต่กลับแผ่วลงไปจึงถูก อเล็กซ์ เด แองเจลิส ทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืน ในรอบที่ 12 แม้ว่าจะถูก จีโน เรีย แซงหน้าขึ้นเป็นหัวแถวในช่วง 3 รอบสุดท้าย แต่ นักบิดจาก ซาน มาริโน ก็คว้าแชมป์ไปครอง หลังมีธงแดงยุติการแข่งขัน ด้วยเวลา 36 นาที 57.793 วินาที ทำให้ต้องจบการแข่งขันแค่ 15 รอบเท่านั้น ขณะที่ แอนโธนี เวสต์ และ เรีย ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 โดยทำเวลาตามหลัง 0.710 และ 1.363 วินาที ตามลำดับ ส่วนผู้ลุ้นแชมป์อย่าง โพล เอสปาร์กาโร เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 11 เก็บ 5 คะแนน

ด้าน มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดจากทีม คาตาลุนญา ไคซา เรปโซล ไม่จบการแข่งขัน เมื่อพลาดล้มในโค้งที่ 9 ของเรซ ช่วงครึ่งทางของการแข่งขัน ขณะที่ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดจากค่าย ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโต ทู ออกสตาร์ทในกริดที่ 16 แต่พลาดเก็บคะแนน เนื่องจากล้ม ตั้งแต่ช่วงต้นเรซก่อนจะประคองเข้าอันดับที่ 22

สรุปสถานการณ์การชิงแชมป์โลก ประเภทนักขับ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดจาก คาตาลุนญา ไคซา เรปโซล ยังคงเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนสะสม 280 คะแนน ตามมาด้วย โพล เอสปาร์การโร นักบิดจากทีม ตูเอนติ โมวิล เฮชพี โฟร์ตี ด้วยคะแนน 235 คะแนน และอันดับ 3 อันเดรีย ยานโนเน 188 คะแนน

สำหรับสนามต่อไปจะเป็นการประลองความเร็วในรายการ "แอร์ เอเชีย ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ณ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น