xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ซิวโพลที่เซปัง, "ฟีม" 16

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ แรงต่อเนื่อง
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักซิ่งชาวสเปนของทีม ยามาฮา เตรียมออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่น หลังทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย ศึกโมโต จีพี รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศมาเลเซีย ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ คว้าอันดับที่ 16 ในรุ่นโมโตทู

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบโมโต จีพี ชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของปี 2012 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซกิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทาต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นลงสนามในรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ท

ผลปรากฏว่าในรุ่นโมโต จีพี ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของทีม ยามาฮา คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ต่ออีกสนามจากที่ โมเดกี ญี่ปุ่น หลังควบรถคู่ใจมหายเลข 99 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 2 นาที 0.334 วินาที โดยมีร ดานี เปโดรซา ยอกนักซิ่งเพื่อนร่วมชาติและคู่แข่งคนสำคัญจากทีม เรปโซ ฮอนดา ตามมามาเป็นอันดับที่ 2 เวลาตามหลัง 0.194 วินาที เท่านั้น

ส่วนอันดับ 3 ตำเป็นของ อันเดรีย ดาวิซิโอโซ นักขับอิตาลีจากมอนสเตอร์ ยามาฮา เทค 3 เวลาตามหลัง 0.233 วินาที ตามมาด้วย "เดอะ ด็อกเตอร์" เคย์ซี สโตเนอร์ ทีมเรปโซฮอนด้า จะออกสตาร์ทในกริทที่ 4 หลังทำเวลาตามหลัง 0.477 วินาที

ขณะที่ในรุ่นโมโต ทู "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักซิ่งหนึ่งเดียวของไทย จากทีมไทยฮอนดา พีทีที เกรซินี โมโตทู เตรียมออกสตาร์ทจากกริดที่ 16 เวลาตามหลังตำแหน่งโพลโพซิชันของรุ่นนี้อย่าง โพล เอสปาร์กาโร ของทีมพอนด์ส โฟร์ตี เอชพี ตูเอนติ อยู่ 2 นาที 8.675 วินาที ส่วน มาร์ก มาร์เกวซ จากทีม กาตาลุนญา เข้ามาเป็นที่ 3 เท่านั้น

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 16 ของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" จะลงชิงชัยกันในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 21ตุลาคมนี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซกิต โดยรุ่นโมโตทู จะเริ่มในเวลา 13.20น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนรุ่นใหญ่บิดชิงชัยกันในเวลา 15.00น.
กำลังโหลดความคิดเห็น