xs
xsm
sm
md
lg

"ป๋า" มีเคือง "ริโอ" แหกคอกไม่สวมเสื้อรณรงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ แปลกกว่าใครเพื่อน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับหัวเสียจากเหตุการณ์ที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังวัยดึกแข็งกร้าวไม่ยอมสวมเสื้อรณรงค์ต้านการเหยียดผิวลงซ้อมก่อนเกมพบสโต๊ค ซิตี เมื้อวันเสาร์ที่ผ่านมาทั้งที่ตนเองกำชับอย่างชัดเจนแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เฟอร์กูสัน ประกาศต่อสารธารณชนอย่างชัดเจนว่า นักเตะทีม "ปิศาจแดง" ทุกคนจะต้องส่วมเสื้อที่มีข้อความ คิก อิท เอาท์ (Kick It Out) ลงซ้อมก่อนเกมกับ สโต๊ค ซิตี ซึ่งปรากฏว่าเอาเข้าจริง อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษเป็นนักเตะรายเดียวที่แข็งข้อไม่สวมเสื้อดังกล่าวและเลือกใส่ชุดวอร์มอัพสีแดงสดของทีมก่อนเกมเปิดบ้านอัน "ช่างปั้นหมอ" 4-2

ก่อนหน้านี้ เฟอร์ดินานด์ และ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายตนเองยืนยันแล้วเช่นกันว่าจะไม่สวมเสื้อต่อต้านการเหยียดสีผิวเนื่องจากพวกเขารู้สึกว่าไม่ได้มีการรณรงค์และต่อต้านเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งแน่นอนว่าเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับ "เฟอร์กี้" เป็นอย่างมาก

นายใหญ่เลือดวิสกีให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์นี้ ว่า "ผมผิดหวังเอามากๆ เลยนะ ที่ได้ประกาศไปเมื่อวันศุกร์แล้วว่า เราทุกคนต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและควรต้องสวมเสื้อสนับสนุนการต่อต้านเหยียดผิวของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ แต่เขากลับไม่ทำในสิ่งนี้"

ขณะที่ เจสัน โรเบิร์ต หัวหอกของ เรดดิง เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ปฏิเสธสวมเสื้อชุดนี้ลงวอร์มอัพก่อนเกมที่บุกเยือน ลิเวอร์พูล ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาประกาศว่าจะไม่สวมมันเนื่องจากเห็นว่าไม่มีประโยชน์ที่จะมาร่วมรณรงค์ แต่ตัวองค์อรกลับไม่มีมาตรการป้องการและบทลงโทษอย่างจริงจัง
กำลังโหลดความคิดเห็น