xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเอ" แจงเปล่าทิ้ง ยันพ่อป่วยทางจิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอ.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร
"โค้ชเอ" รอ.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร โค้ชทีมนักยกน้ำหนักสาวทีมชาติไทย ออกโรงชี้แจงผ่านสื่อ ไม่ได้ทอดทิ้ง แต่พ่อมีอาการป่วยทางจิต และเคยขู่ทำร้ายน้องสะใภ้ของตนเอง จึงทำให้น้องชายจำเป็นต้องขังพ่อไว้ในบ้าน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว

หลังจากมีการนำเสนอข่าว เจอชายวัยกว่า 60 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ ถูกลูกขังไว้ในบ้านไร้ที่นอนคนเดียวนานกว่า 7 ปี ชื่อนายอำพล ภาคสุโพธิ์ ซึ่งเป็นบิดาของ รอ.หญิง.ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนจอมพลังสาวทีมชาติไทย โดยพบว่าภายในบ้านไม่มีที่นอน การกินอาหารก็ใช้วิธีวางกับพื้นเรี่ยราด แล้วใช้มือหยิบกิน ประตูด้านหน้าจะมีการเจาะช่องไว้ เอากระจกออก 1 ช่องเพื่อให้นายอำพลสามารถลอดศีรษะออกมาดูคนภายนอกได้เท่านั้น และเปิดทีวี.ให้เป็นเพื่อนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมนำข้าวมาให้วันละครั้ง-คอยเก็บกวาดปัสสาวะ-อุจจาระ สัปดาห์ละครั้ง ล่าสุด "โค้ชเอ" ได้เผยข้อเท็จจริง ต่อทีมข่าว MGR Sport ว่า

"พ่อกับแม่แยกทางกันอยู่ ทำให้หลังจากพ่อเกษียณอายุราชการเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จึงมาอาศัยอยู่กับน้องชายและภรรยาที่จังหวัดลำปาง แต่แล้วพ่อก็มีอาการป่วยทางจิต และอัลไซเมอร์ เมื่อปลายปี 2553 และเคยขู่ทำร้ายลูกสะใภ้ของตนเองขณะที่กำลังตั้งครรภ์ จนทำให้น้องชายตัดสินพาภรรยาไปอาศัยอีกที่หนึ่งในจังหวัดลำปาง รวมถึงส่งพ่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสวนพลู จังหวัดเชียงใหม่อยู่สักระยะหนึ่ง แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่รับ เพราะเครื่องมือไม่พร้อม แต่ได้นาย พรนิมิตร สายเทพ ปลัดอำเภอเมืองลำปาง รับปากว่าจะช่วยประสานงานกับทางโรงพยาบาลจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 แล้วแต่ก็มีข่าวแบบนี้ออกมาเสียก่อนจึงงุนงงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร"

"ต่อมาภรรยาของน้องชายใกล้จะคลอดลูก จึงตัดสินใจกลับไปดูแลภรรยา โดยฝากเพื่อนบ้านช่วยดูแลคุณพ่อแทน ซึ่งถูกขังไว้ในบ้าน และใช้กุญแจล็อกไว้ด้านนอกเพื่อความปลอดภัยของคนอื่นๆที่อาจจะโดนทำร้ายได้ แต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้งซะทีเดียว น้องชายก็กลับมาดูแลทำความสะอาดร่างกายและบ้านมาโดยตลอด ส่วนตนนั้นก็มีหน้าที่ของโค้ชนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยก็รับทราบเรื่องนี้มาตลอด และตนก็ได้คุยกับทาง "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตยถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ท่านก็ให้กำลังใจว่าทำดีที่สุดแล้ว อย่าได้คิดมากเลย" โค้ชยกลูกเหล็กสาวไทย เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น