xs
xsm
sm
md
lg

วงการหวดร่วมยินดี "เฟด" มือหนึ่ง 300 สัปดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดเรอร์ หวังรักษามือ 1 ไปจนจบปี 2012
บรรดาคนดังในวงการหวดลูกสักหลาดต่างร่วมแสดงความยินดีกับ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิสเซอร์แลนด์ที่สามารถครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกยาวนานเป็นสัปดาห์ที่ 300 เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลตามการประกาศของ เอทีพี ทัวร์ ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

เฟเดเรอร์ ทำได้ตามเป้าหมายหลังผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายศึก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และแม้จะถูก แอนดี เมอร์รย์ เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศทว่ายังสามารถรักษามือ 1 ของโลกเอาไว้ได้สำเร็จตามการประกาศของเอทีพี ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ ที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล 300 สัปดาห์ หลังเคยทำลายสถิติสูงสุดของ พีท แซมพราส 286 สัปดาห์ ทำให้บรรดาคนดังต่างออกมาร่วมยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้

พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวมะกัน ที่เคยทำลายสถิติสูงสุดของ อีวาน เลนเดิล ที่ 270 สัปดาห์ กล่าวว่า "นี่คือความสำเร็จที่มหัศจรรย์ในการเป็นมือ 1 ของโลกยาวนานถึง 300 สัปดาห์ และแสดงให้เห็นว่าต้องเล่นอยู่ในระดับสุดยอดได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

อีวาน เลนเดิล อดีตมือ 1 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ชี้ว่าการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 1 ของโลกถือเป็นความสำเร็จและเกียรติยศอย่างสูงและยิ่งกว่านั้น เฟดเอ็กซ์ สามารถครองได้ยาวนานถึงได้ถึง 300 สัปดาห์

ส่วนด้านคู่แข่งรุ่นน้องอย่าง เมอร์เรย์ ที่เพิ่งประเดิมแชมป์เมเจอร์แรกให้ตัวเอง ในรายการ ยูเอส โอเพน เผยว่า เฟเดเรอร์ ได้รับตำแหน่งที่น่าภาคภูมิใจและหวังว่าเมื่อตนเองมีอายุ 31 ปี จะก้าวไปอยู่จุดเดียวกับหวดแดนนาฬิกาได้ "ผมต้องพยายามจัดทุกอย่างให้เหมาะสมและรักษาฟอร์มการเล่นในระดับสูงไว้ให้ได้ และมันเป็นเรื่องไม่ง่ายเลยหากจะมีสภาพร่างกายที่ฟิตตลอด 10 ปี ในวงการกีฬา"

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช หมดมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ยืนยันว่า "ไม่มีข้อสงสัยใดๆ ถึงความสำเร็จของ เฟเดเรอร์ เพราะในวัย 31 ปี เขาได้รับตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมมามากมายและยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่สุดยอดเอาไว้ได้ในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น