xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" แซงคว้าชัย เจแปนนิส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา ฉลองแชมป์เป็นสนามที่ 5 ของปี
ดานี เปโดรซา นักบิดจากทีม เรปโซล ฮอนด้า เข้าป้ายคว้าชัยเป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาล หลังแซง ฮอร์เก ลอเรนโซ นักซิ่งเพื่อนร่วมชาติของทีม ยามาฮ่า เข้าเส้นชัยในรอบชิงชนะเลิศศึกโมโต จีพี "เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบโมโต จีพี ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 ของปี 2012 รายการ "แอร์เอเชีย กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน" ณ สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ดวลความเร็วทั้งสิ้น 24 รอบ ระยะทางต่อรอบ 4.801 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการลงชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศของรุ่น โมโต จีพี โดยมี ฮอร์เก ลอเรนโซ ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชัน

ออกสตาร์ทมารอบแรก ลอเรนโซ ทะยานออกนำตั้งแต่ต้น โดยมี ดานี เปโดรซา ไล่หลังมาในอันดับที่ 2 และพยายามไล่ขึ้นมาหาจังหวะแซง กระทั่งเข้าสู่รอบที่ 13 ช่วงทางตรงยาวก่อนเข้าโค้งที่ 5 เปโดรซา เดินคันเร่งแซงซ้ายปาดหน้าขึ้นนำได้สำเร็จ ส่วน อัลบาโร บาติสตา จากค่ายซาน คาร์โล ยามาฮ่า ไล่บี้กับ คาล ครูท์ชโลว์ นักบิดผู้ดีของทีม เทค3 ในอันดับ 3 และ 4

จากนั้นช่วง 10 รอบสุดท้าย เปโดรซา ทิ้งระยะห่างออกเรื่อยๆ ก่อนควบรถคู่ใจหมายเลข 26 ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 42 นาทีกับ 31.569 วินาที นำอันดับที่ 2 อย่าง ลอเรนโซ 4.275 วินาที และ บาติสตา นักขับสเปนเข้าที่ 3 ตามหลังแชมป์อยู่ 6.752 วินาที ขณะที่ เคซีย์ สโตเนอร์ นักขับชาวออสซีที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแข่งอีกครั้งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ตามหลังอยู่ 20.566 วินาที

สรุปสถานการณ์การลุ้นแชมป์ของศึกจักรยานทางเรียบชิงแชมป์โลก 2012 หลังผ่านไป 15 สนามฆอร์เก ลอเรนโซ ยังนำเป็นอันดับ 1 มี 310 คะแนน ตามมาด้วย ดานี เปโดรซา ในอันดับ 2 มี 282 คะแนน อันดับ 3 เคซีย์ สโตเนอร์ และมี อันเดรีย โดวิซิโอโซ 197 คะแนน

สำหรับ ศึกโมโต จีพี สนามที่ 16 ของฤดูกาล ยังคงเป็นการแข่งในทวีปเอเชียโดยแข่งในรายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซกิต ประเทศมาเลเซีย ในช่วงวันที่ 19-21 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น