xs
xsm
sm
md
lg

บอลแพ้คนไม่แพ้! แฟนเซเนกัลก่อจลาจลหลังพ่ายช้างดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลเซเนกัล ก่อจลาจลหลังทีมแพ้
แฟนบอลเซเนกัลหัวรุนแรง ก่อเหตุจลาจลขว้างปาสิ่งของลงสนาม ในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รอบคัดเลือก นัดที่สอง กับ ไอวอรี โคสต์ เมื่อคืนวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังรับไม่ได้ที่ทีมรักแพ้ให้กับ ไอวอรี โคสต์ ไป 2-0 ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องสั่งหยุดเกม พร้อมปรับ เซเนกัล ตกรอบไปในที่สุด

เกมที่ สต๊าด เลโอโพล เซดา เซงฮอร์ เซเนกัล ลงสนามรอบคัดเลือก นัดที่สองในบ้าน เจอกับ ไอวอรี โคสต์ ทว่าทันทีที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมเยือนซัลโวประตูขึ้นนำเจ้าบ้าน 2-0 แฟนบอลเจ้าถิ่นกลับไม่พอใจ จึงเริ่มก่อเหตุจลาจลในนาที 75 ไม่ว่าจะจุดไฟบนอัฒจันทร์ ก่อนขว้างปาก้อนหิน, เก้าอี้, ขวดน้ำ ใส่นักเตะทีมเยือน ทำให้ฝ่านจัดต้องสั่งยกเลิกเกมกะทันหัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนาม นำกำลังเข้าคุ้มกันแฟนบอลของไอวอรี โคสต์ จำนวน 300 คน รวมถึงนักเตะ ก่อนพาออกจากสนาม ขณะเดียวกัน อีกส่วนหนึ่งก็ยกพลเข้าไปยุติเหตุจลาจล ด้วยการยิงแก๊สน้ำตา สลายเหตุวุ่นวายทั้งหมด ทำเอากลุ่มผู้ก่อเหตุ แตกกระจัดกระจายกันไป

หลังควบคุมสถานการณ์ได้ สหพันธ์ฟุตบอลของทวีปแอฟริกัน ก็ได้สั่งยกเลิกแมตช์ดังกล่าว ทำให้ ไอวอรี โคสต์ เอาชนะ เซเนกัล ไปได้ด้วยผลประตูรวมสองนัด 6-2 และได้สิทธิ์เข้ารอบไปเล่นรอบต่อไปได้ในที่สุด พร้อมกันนี้ ยังลงโทษปรับให้ เซเนกัล ตกรอบทันที และเตรียมพิจารณาโทษเพิ่มเติมหลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้
จุดไฟคาสนาม
เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์
แฟนบอล ไอวอรี โคสต์ ถูกช่วยเหลือโดยเจ้าหน้าที่
พานักเตะหนีตายอุตลุต
กำลังโหลดความคิดเห็น