xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานโค้ชเชื่อ "เลอบรอน" ก้าวผ่าน "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เบิกแชมป์สมัยแรกสำเร็จแล้ว
ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชยอมรับ เลอบรอน เจมส์ มีโอกาสก้าวผ่านความยอดเยี่ยมของ ไมเคิล จอร์แดน ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพราะอย่างน้อยก็ได้แชมป์สมัยแรกเร็วกว่า "เอ็ม.เจ."

หลังจากที่ ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ดตัวดัง ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งปัจจุบันผันเป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์ศึกเอ็นบีเอ ให้แก่สถานีโทรทัศน์ช่อง "ทีเอ็นที" (TNT) เผยผ่าน "ยูเอสเอ ทูเดย์" สื่อดังแดนมะกันทำนองว่า เลอบรอน เจมส์ ร่างกายใหญ่โต รวดเร็ว และแข็งแกร่ง จะสามารถก้าวผ่านความยอดเยี่ยมของ ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลส์ ไปได้

ล่าสุด ฟิล แจ็คสัน อดีตโค้ชบูลส์ และแอลเอ เลเกอร์ส เจ้าของตำแหน่งแชมป์ NBA 11 สมัย พูดถึงแม่ทัพผู้พา ไมอามี ฮีท ครองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นกันว่า "เลอบรอน มีคุณสมบัติที่ครบเครื่องในเรื่องของสภาพร่างกาย เขาเคยมีเกมรับที่แย่ช่วงเพิ่งเข้าวงการ แต่ตอนนี้ เลอบรอน หาวิธีตั้งรับจนเจอ เขาสามารถเล่นได้ถึง 4 ตำแหน่ง (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด, สมอล ฟอร์เวิร์ด, ชู้ตติ้งการ์ด และพอยท์นการ์ด) ยกเว้นแค่เล่นเป็นเซ็นเตอร์ ส่วน ไมเคิล จอร์แดน ซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก สามารถเล่นได้ดีทั้ง 3 ตำแหน่ง (ชู้ตติ้งการ์ด, การ์ดจ่าย และสมอล ฟอร์เวิร์ด) ดังนั้นเรื่องความทรงพลัง เลอบรอน ย่อมต้องดีกว่า ซึ่งเขามีโอกาสเจ๋งได้มากขึ้นไปอีก"

"ผมคิดว่ามันยากหากต้องตัดสินผู้เล่นดีที่สุด ผมคิดว่า ไมเคิล (จอร์แดน) เคลื่อนที่และโพสต์ตำแหน่งได้ดีมากๆ เลอบรอน ต้องซ้อมเรื่องการควบคุมบอล พัฒนาการเล่นบอลด้วยมือซ้าย นอกเหนือจากการเล่นอย่างทรงพลังแล้ว ดังนั้นผมคิดว่าผู้เล่นแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป" ตำนานโค้ชวัย 67 ปี กล่าวต่อ

"ส่วนเรื่องแชมป์ ไมเคิล (จอร์แดน) เป็นแชมป์เอ็นบีเอ 6 สมัย เลอบรอน ยังไม่ได้แชมป์สมัยที่ 2 แต่เขาสั่งสมประสบการณ์ระดับโอลิมปิกเกมส์ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เขามีความเป็นผู้นำทีม ผมคิดว่าเขามีโอกาสก้าวผ่าน ไมเคิล ได้เช่นกัน มันก็ขึ้นอยู่กับว่า เลอบรอน จะมีสุขภาพร่างกายเป็นอย่างไรต่อไปในอาชีพการเล่น อย่าลืมว่า เลอบรอน ได้แชมป์แรกเร็วกว่าสมัยที่ ไมเคิล เคยทำได้กับผมเมื่อปี 1991 (ตอนนั้น เอ็ม.เจ.อายุ 28 ปี ขณะที่ เลอบรอน ได้กับฮีท ตอนอายุ 27 ปี)" โค้ชที่ถูกใส่ชื่อไว้ในหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ทิ้งท้าย
จอร์แดน ครั้งร่วมงาน บิ๊กฟิล
กำลังโหลดความคิดเห็น