xs
xsm
sm
md
lg

“โรนัลโด” หวังแซมบ้าซิวแชมป์โลกที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด มอบเสื้อให้ มูอัมบาในการมาทัวร์อังกฤษ
โรนัลโด ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล เผยว่า ตนเองอยากเห็นนักเตะรุ่นน้องใช้แรงกระตุ้นจากการได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2014 ร่วมพลังกันคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 มาให้ชาติบ้านเกิดให้ได้

แม้จะมีกระแสวิจารณ์ถึงสภาพความพร้อม และความคืบหน้าด้านสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน รวมถึงสนามแข่งขันที่ใช้สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 ฉบับละตินที่แผ่นดินบราซิล ว่า มีความล่าช้ากว่ากำหนดบ้างเล็กน้อย แต่อดีตแข้งแซมบ้าออกมาแสดงความมันใจว่าจะเสร็จทัน และไม่มีปัญหาติดขัดอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ โรนัลโด ที่เคยมาสร้างชื่อค้าแข้งในยุโรปกับทีมดัง อาทิ บาร์เซโลนา, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน มองถึงโอกาสในการที่บราซิลจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 มาครองได้ไม่ยาก ซึ่งแนะให้รุ่นน้องใช้แรงกระตุ้นในการเป็นเจ้าถิ่นเป็นแรงบวกทำผลงานถึงตำแหน่งแชมป์ให้ได้

“ผมมีความมั่นใจว่า เราจะบอกใครต่อใครได้ว่าประเทศนี้สามารถจัดแข่งฟุตบอลโลกดีที่สุดครั้งหนึ่งเท่าทีเคยมีมา เรายืนยันมันจะเสร็จสมบูรณ์ และต้องเพอร์เฟกต์มาก ขณะนี้อันดับโลกของเราไม่ดีนัก และผมก็มั่นใจว่า การเล่นในบ้านจะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้เราซิวแชมป์มมาครองได้” โรนัลโด กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าของดาวยิงหมายเลข 9 ของบราซิล ยังกล่าวติดตลกทำนองว่า หากรุ่นน้องไม่สามารถทำได้ ผมนี่แหละจะลงไปเล่นด้วยตัวเองในการเดินทางมาโปรโมตศึกฟุตบอลโลก 2014 ณ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมกับมอบเสื้อให้ ฟาบริซ มูอัมบา มิดฟิลด์หัวใจสิงห์ของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น