xs
xsm
sm
md
lg

“หมาป่า” คว้าชัยแรกในรังอัดอตาลันตา 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเลสซานโดร ฟลอเรนซี (ซ้าย) ดาวรุ่ง โรมา ยึดตัวจริงต่อเนื่อง
“หมาป่า” โรมา เก็บชัยในบ้านเป็นเกมแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ อตาลันตา 2-0 ในเกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เก็บเพิ่มเป็น 11 แต้มขึ้นไปอยู่ในอันดับ 5 ของตารางชั่วคราวก่อนคู่อื่นๆ จะลงเตะในช่วงดึกวันเดียวกัน

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
โรมา 2-0 อตาลันตา

เกมลีกแดนมะกะโรนี คู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค.โรมา เปิดสนามโอลิมปิก กรุงโรม ต้องรับ อตาลันตา โดยเจ้าถิ่นมีสตาร์อย่าง เอริค ลาเมลา และ ฟรานเชสโก ต๊อตติ ลงเป็นดาราชูโรง ขณะที่ ทีมเยือนใช้ ลูกา ชิการินี คุมเกมตรงกลางและมี เกอร์มัน เดนิส ยืนเป็นหัวหอก

ออกสตาร์ท 4 นาทีเจ้าถิ่นเริ่มต้นคึกคักและเกือนนำก่อนจากจังหวะยิงไกลของ ไมเคิล แบรดลีย์ แหวกแนวรับมายังดีที่ไม่ไกลตัวของ อันเดรีย คอนซิกลี ปัดทิ้งไปได้ทัน จากนั้นนาที 12 อตาลันตา เปิดเกมขึ้นมาสู้บ้าง เดนิส เก็บตกได้ในกรอบโทษแต่งเข้าซ้ายข้างถนัดก่อนซัดบอลถากเสาแรกออกไปดื้อๆ ทิ้งโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ผ่าน 15 นาที ทีมเยือนน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ จูเซปเป เดอ ลูกา ลากหนีแนวรับ โรมา ง่ายๆ เปิดยัดให้ มักซิมิเลียโน โมราเลซ ชาร์ตจ่อๆ บอลชนเต็มคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย แต่แล้ว “หมาป่า” ที่โดนบุกชุดใหญ่มาได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาที 30 ต๊อตติ ชิพบอลอย่างเหนือชั้นให้ ลาเมลา หลุดเข้าไปแตะหนี คอนซิกลี บอลค่อยๆ กลิ้งซุกก้นตาข่ายช่วยให้เจ้าบ้านเฮลั่น

เกมมาสนุกเอาช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ชิการินี น่าจะตีเสมอให้ อตาลันตา ได้ก่อนจากลูกยิงไกลนอกรอบ ทว่า มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก พุ่งเซฟไว้ได้ จากนั้นไม่ถึงนาทีบอลยาวของ โรมา มาที่ ลาเมลา โขกชงต่อให้ มัทเธีย เดสโต วิ่งเข้าวอลเลด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งไปชนคานออกหลัง ชนิดที่แฟนต้องเฮเก้อจบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง 2 นาที เจ้าบ้านเกือบได้ประตูหนีห่างออกไป อเลสซานโดร ฟลอเรนซี ตั้งป้องซัดไกลบอลพุ่งเข้าหน้าต่างเท่านั้น โรมา ลุยใส่ต่อเนื่อง ต๊อตติ ลากตัดเข้าในก่อนตะบันเต็มเท้าจากนอกกรอบยังดีที่ คอนซิกลี บินปัดทิ้งไปได้ เข้าสู่นาที 62 เดสโต ยิงไกลจากนอกกรอบนายประตู อตาลันตา ปัดมาเข้าทาง แบรดลีย์ ตามซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือหนีห่างเป็น 2-0

เวลาที่เหลือเจ้าถิ่นเล่นด้วยความมั่นใจและสร้างจังหวะลุ้นได้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่คมกันเอง ส่วนทีมเยือนนานๆ ครั้งจะหาจังหวะบุกขึ้นมากดดันได้บ้าง ทว่า ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเข้าไปลุ้นประตูได้ หมด 90 นาที โรมา เอาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้มมี 11 คะแนนขึ้นไปอยู่ที่ 5 ชั่วคราว ขณะที่ อตาลันตาจบอยู่อันดับ 16 เท่าเก่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โรมา : มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก, มาร์ควินฮอส, เลอันโดร กาสตาน, อิวาน ปิริส, เฟเดริโก บัลซาเรตติ, ไมเคิล แบรดลีย์, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี, พานาจิออติส ตัคซิดิส, เอริค ลาเมลา, ฟรานเชสโก ต๊อตติ, มัทเธีย เดสโต,
อตาลันตา : อันเดรีย คอนซิกลี, เฟเดริโก เปลูโซ, คาร์ลอส มาร์ตู, ดาวิเด บริวิโอ, คริสเตียน ไรมอนดิ, เอเซเกล สเคลอตโต, มักซิมิเลียโน โมราเลซ, ลูกา ชิการินี, ริกคาร์โด กาซซอลา, เกอร์มัน เดนิส, จูเซปเป เดอ ลูกา
กำลังโหลดความคิดเห็น