xs
xsm
sm
md
lg

“ดิ นาตาเล” ซัดโทษ อูดิฯ ดับ “มิลาน” 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาซซินี พริ้วไม่ออก
อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ดาวยิงจอมเก๋าและกัปตันทีม อูดิเนเซ ซัดจุดโทษ พาทีมเอาชนะ เอซี มิลาน ที่เหลือตัวผู้เล่นเพียง 9 คน 2-1 เก็บชัยชนะเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ในเกมฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา
อูดิเนเซ 2-1 เอซี มิลาน

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่สนาม เอสตาดิโอ ฟริอูรี อูดิเนเซ เปิดบ้านพบกับ เอซี มิลาน โดยเจ้าถิ่นเปลี่ยยนทีมจากเกมยุโรปหลายตำแหน่ง ในแดนหน้า ยังมี อันโตนิโอ ดิ นาตาเล กัปตันทีมคนเก่งลงล่าตาข่าย ส่วน “ปิศาจแดง-ดำ” วาง จามเปาโล ปาสซินี, เออร์บี เอมานูเอลสัน และ สเตฟาน เอล ชาราวี เป็นตัวความหวังในแนวรุก

เริ่มเกมมาเป็นทีมเยือน ที่หาจังหวะทะลุเข้าไปลุ้นประตูได้มากว่า นาทีที่ 8 สเตฟาน เอล ชาราวี ฉีกตัวไปรับบอลจาก เอมานูเอลสัน ก่อนซัดด้วยขวาบอลยังไม่ติดมือของ เซลจ์โก เบอร์กิช เซฟไว้ได้ ดำเนินผ่าน 20 นาทีแรก เจ้าถิ่นยกระดับขึ้นมาสู้ได้อย่างสูสี และเปิดเกมแรกกันสนุก จามปิเอโร ปินซี ทำชิ่งให้ ดิ นาตาเล หลุดมายิงทางซ้ายหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 33 อูดิเนเซ มาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง และเกือบทำให้แฟนๆ ได้เฮก่อน ดิ นาตาเล โขกชงต่อให้ เมดีก์ เบนาเตียซัดเต็มข้อด้วยซ้ายที่กรอบ 6 หลา ทว่า คริสเตียน อับเบียติ พุ่งโชว์ซูเปอร์เซฟได้อย่างสวยงาม แต่แล้ว นาที 40 จากลูกฟรีคิก เบนาเตีย โขกต่อมาเข้าหัว มัตเธียส ราเนเกีย โขกสะบัดหัวส่งบอลข้ามหัว อับเบียติ ให้เจ้าถิ่นได้เฮลั่นสนาม พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง สถานการณ์บีบให้ “ปิศาจแดง-ดำ” ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อทำประตูตีเสมอ ขณะที่เจ้าบ้านเน้นต้องรับ และรอเกมสวนกลับตามสไตล์ถนัด นาที 54 ทีมจากเมืองมิลานมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้ จามเปาโล ปาสซินี ไหลบอลให้ เอล ชาราวี วิ่งเข้ามาซัดจากนอกกรอบบอลฝ่าแนวกองกลังผ่านมือ เซลจ์โก เบอร์กิช เข้าไปกองอยู่ด้นตาข่ายอย่างสวยงาม

ดำเนินถึงนาที 65 จิโอวานนี ปาสกวาเล ครอสเข้ามาจากกราบซ้ายมาห้นากรอบโทษ ดิ นาตาเล คนเดิม เทคตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ อับเบียติ แต่แล้วจากลูกเตะมุม คริสเตียน ซาปาตา ไปทำฟาล์วใส่ มัตเธียส ราเนเกีย ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษกับ อูดิเนเซ พร้อมแจกใบเหลืองที่ 2 ให้ ซาปาตา ถูกไล่ออกจากสนาม ก่อนเป็น ดิ นาตาเล เพชฌฆาตจอมเก๋ารับหน้าที่ซัดเข้าไปไม่เหลือส่งให้ทีมแซงนำ 2-1

ท้ายเกม เอซี มิลาน พยายามบุกมากขึ้น แต่ก็โดนเจ้าบ้านอาศัยเกมสวนกลับมาเล่นงานได้หลายครั้ง และ เควิน ปรินว์ บัวเต็ง ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง ต้องมาถูกไล่ออกราย เหลือ 9 คนทำให้สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม เป็นเจ้าถิ่น อูดิเนเซ เปิดบ้านปราบ “ปิศาจแดง-ดำ” 2-1 เก็บชัยชนะเป็นเกมแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ขณะที่ มิลาน เก็บเพิ่มอีก 1 แต้ม มี 4 คะแนนยังอยู่ในโซนกลางตาราง

ขณะที่ผลอีกคู่ที่เตะในเวลาเดียวกัน งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เปิดรัง จูเซ็ปเป เมอัซซา ถูก เซียนา บุกมาเผาเครื่อง 0-2 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก ซึโมเน วากาซโซลา และ ฟรานเชสโก วาเลียนี 2 ดาวเตะคนสำคัญของทีม ทำให้ลูกทีมของ สตาร์มักซิโอนี เล่นไป 4 เกม ยังมี 6 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อูดิเนเซ : เซลจ์โก เบอร์กิช, ดานิโล, อันเดรียส โคดา, เมดีก์ เบนาเตีย, อัลลัน, มาร์โก ฟาโรนิโอ, จิโอวานนี ปาสกวาเล, โรเบอร์โต เปเรยา, จามปิเอโร ปินซี, อันโตนิโอ ดิ นาตาเล, มัตเธียส ราเนเกีย
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ, ฟิลลิปป์ แมกแซส, ดยาเมล เมสบาร์, คริสเตียน ซาปาตา, อิกนาซิโอ อบาเต, ริคาร์โด มอนโตลิโว, โบจาน เคอร์กิช, มัสซิโม อัมโบรซิโอ, จามเปาโล ปาสซินี, เออร์บี เอมานูเอลสัน, สเตฟาน เอล ชาราวี

ผลฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย. 2555

ซามพ์โดเรีย 1-1 โตริโน
[0-1 โรลันโด เบียงคี น.69, 1-1 นิโกลา ปอซซี น. 84]

อตาลันตา 1-0 ปาแลร์โม
[1-0 คริสเตียน ไรมอนดิ น.88]

โบโลญญา 1-1 เปสคารา
[1-0 อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน น.8, 1-1 ฮวน ควินเตโร น.40]

คาตาเนีย 0-0 นาโปลี

อินเตอร์ มิลาน 0-2 เซียนา
[0-1 ซึโมเน วากาซโซลา น.73, 0-2 ฟรานเชสโก วาเลียนี น.90]

อูดิเนเซ 1-1 เอซี มิลาน
[1-0 มัทเธียส ราเนเกีย น.40, 1-1 สเตฟาน เอล ชาราวี น.54, 2-1 อันโนนิโอ ดิ นาตาเล น.68 (จุดโทษ)]
ดิ นาตาเล ยังช่วย อูดิเนเซ ได้อีกครั้ง
งูใหญ่ แพ้คารัง
กำลังโหลดความคิดเห็น