xs
xsm
sm
md
lg

"ยูเว" พลิกอัดเจนัว , โรมาแผ่วปลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเว หวิดเสียสถิติไร้พ่าย
ยูเวนตุส ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ ด้วยการพลิกกกลับมาเอาชนะ เจนัว ทั้งที่ตกเป็นรองไปก่อน จากการทำ 3 ประตูในช่วง 45 นาทีสุดท้ายของ เอมมานูเอเล ชาคเครินี , เมียร์โก วูซินิช และ ควัดโด อซาโมอาห์ ขณะที่ โรมา กลับแผ่วปลาย และถูกโบโลญญา รัว 3 ลูกรวด แซงเข้าป้ายด้วยสกอร์ 3-2 ในศึกกัลโช เซเรีย อา เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา

ที่สนาม คอมูนาเล ลุยจิ แฟร์ราริส : ยูเวนตุส บุกมาเยือนรังของ เจนัว โดยปราศจาก อันโตนิโอ คอนเต ซึ่งถูกแบน เนื่องจากพัวพันคดีล้มบอล สมัยที่ยังนำทัพ เซียนา แต่ทีมก็ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายต่อเนื่องมาจากฤดูกาลที่แล้ว และในเกมนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับ "ยูเว" ที่จะทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง เอซี มิลาน ซึ่งพ่าย อตาลันตา แบบพลิกล็อก 0-1 ซึ่ง แชมป์เก่า ยังคงขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามคับคั่ง นำโดย อันเดรีย ปิร์โล และ เซบาสเตีย โจวินโก สองหัวใจสำคัญในแนวรุก

เริ่มเกม เจนัว ออกสตาร์ทได้ดีกว่า และเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน ในนาทีที่ 18 เมื่อ ชิโร อิมโมบิเล ได้จังหวะสับไกด้วยเท้าขวาในกรอบเขตโทษ ผ่านมือ จิอันลุยจิ บุฟฟอน ตุงตาข่าย จากนั้น เจนัว พยายามใช้เกมโต้กลับ และสร้างความกดดันแก่แนวรับของ ยูเวนตุส อย่างต่อเนื่อง แต่ก็บวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ ขณะที่เกมรุกของ "ม้าลาย" ซึ่งครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ยังไม่มีทีเด็ดทีขาดมากนัก จบครึ่งแรก ลูกทีมของ ลุยจิ ดิ คานิโอ นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง ยูเวนตุส เดินหน้าบุกแหลก หวังทวงประตูคืน และมาทำสำเร็จ ในนาทีที่ 63 เมื่อ เมียร์โก วูซินิช ผ่านบอลให้ เอมมานูเอเล ชาคเครินี ยิงไกลบริเวณหัวกะโหลก บอลเสียบมุมขวาพุ่งเสียบมุมขวามืออย่างสวยงาม จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ไม่มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่ม จนกระทั่งนาทีที่ 78 "ยูเว" ได้ลูกจุดโทษ เมื่อ ควัดโด อซาโมอาห์ ถูก มาริโอ ซามปารินี ทำฟาวล์ในกรอบ 18 หลา และเป็น เมียร์โก วูซินิช สังหารไม่พลาด

อีก 6 นาทีถัดมา "เบียงโคเนรี" มาได้ประตูปิดฝาโลง เมื่อ เมียร์โก วูซินิช ฉกบอลจาก อันเดรียส กรานด์ควิสต์ กองหลังของ เจนัว ก่อนจะผ่านมาให้ ควัดโด อซาโมอาห์ ยิงจ่อๆ จากนั้นไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม แชมป์เก่า แซงเข้าป้าย 3-1

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง โรมา กลับเป็นฝ่ายพ่ายต่อ โบโลญญา อย่างเหลือเชื่อ 2-3 ทั้งที่ "หมาป่ากรุงโรม" ได้ประตู นำห่าง 2-0 จาก อเลสซานโดร ฟลอเรนซี นาทีที่ 6 และ เอริค ลาเมลา นาทีที่ 16 หลังจากนั้น "รอสโซบลู" กลับทวงคืน 3 ประตูรวด จาก อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน นาทีที่ 72 และ 90 และ อเลสซานโดร เดียมานติ นาทีที่ 73 นับเป็นความปราชัยครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของ "จัลโลรอสโซ"

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

เจนัว : เซบาสเตียน เฟรย์ , เชซาเร โบโว , ลูกา อันโตเนลลี , มิเคเล คานินี , มาริโอ ซามปิริซี , เฟลิเป ซีมัวร์ , ยูราจ คุคกา , อันเดรีย แบร์โตลัคชี , บอสโก ยานโควิช , ชิโร อิมโฒบิเล , มาร์โก บอร์ริเอลโล

ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน , จอร์โจ คิเอลลินี , อันเดรีย บาร์ซาญี , เลโอนาร์โด โบนุชชี , มาร์ติน คาเซเรส , เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ , เปาโล เด เชเย , อันเดรีย ปิร์โล , เอ็มมานูเอเล ชาคเครินี , เซบาสเตียน โจวินโก , อเลสซานโดร มาตรี

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555

ฟิออเรนตินา 2-0 คาตาเนีย
[1-0 สเตฟาน โยเวติช น.43 , 2-0 ลูกา โทนี น. 65]

นาโปลี 3-1 ปาร์มา
[1-0 เอดินสัน คาวานี น.3 , 2-0 กอรัน ปานเดฟ น. 39 , 2-1 มาร์โก ปาโรโล น. 44 , 3-1 ลอเรนโซ อินซิกเน น. 77]

เซียนา 2-2 อูดิเนเซ
[0-1 ดูซาน บาสตา น.3 , 0-2 อันโตนิโอ ดินาตาเล , 1-2 เอมานูเอเล คาไลโอ น. 70 , 2-2 เซ โรแบร์โต]

เปสคารา 2-3 ซามพ์โดเรีย
[0-1 มักซี โลเปซ น. 31 , 0-2 มาร์เซโล เอสติการ์ริเบีย , 1-2 เมอร์วาน เซลิค น.75 , 1-3 มักซี โลเปซ น.76 , 2-3 จิอันลูกา คาปรารี น.90]
กำลังโหลดความคิดเห็น