xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลายเฮ 1-0, มิลานเบียด 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูซินิช เลี้ยงแหวกแนวรับของ เซเชนา
มาร์โก บอริเอโร ลงมาเป็นซูเปอร์ซัป ยิงประตูชัยช่วยให้ ยูเวนตุส บุกไปเอาชนะ เซเชนา ทีมบ๊วยได้ 1-0 ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ขณะที่ เอซี มิลาน ได้ เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง ซัดชัยในช่วงท้ายเกมเอาชนะ เจนัว 1-0 ทำให้ระยะห่างยังอยู่ที่ 3 แต้มเท่าเดิม ในศึกกัลโช เซเรีย อา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
เซเชนา 0-1 ยูเวนตุส

“ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงจัดทัพชุดใหญ่หวังบุกเก็บ 3 แต้มให้ได้ เกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต ใช้ เมียร์โก วูซินิช และ อเลสซานโดร มาตรี ยืนเป็นคู่หัวหอก โดยมี คลาดิโอ มาคิซิโอ จับคู่กับ อันเดรีย ปีร์โล คอยเชื่อมเกมตรงกลาง ขณะที่เจ้าถิ่นทีมอันดับสุดท้ายไม่มีอะไรจะเสีย หวังเปิดเกมแรกสู้เพื่อศักดิ์ศรี ส่ง มาริโอ ซานตานา เป็นแนวรุกคู่กับ วินเซนโซ เรนเนลลา ล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที “ม้าลาย” น่าได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ เวนเจลิส โมราส ทำแฮนด์บอลก่ำกึ่งว่าจะอยู่นอกกรอบเขตโทษแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น อันเดรีย ปีร์โล รับหน้าที่สังหาร ทว่า บอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย แต่หลังจากนั้น ยูเวนตุส ก็เป็นฝ่ายครองบอลหาจังหวะเข้าทำอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาที 23 ปีร์โล จ่ายให้ มิคิซิโอ ฮาล์ฟวอลเล บอลแรงข้ามคานไม่ไกล

ทีมเยือนยังมีลุ้นต่อเนื่อง นาที 27 ปีร์โล วางลูกเตะมุมมาที่เสาแรก วูซินิช ขึ้นโขกคนเดียวแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานไม่ถึงคืบ จากนั้น 10 นาที ปีร์โล เจ้าเก่าครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาข้ามมาเสาสองบอลลอยเข้าหัว เปาโล เด เชเญ ทำท่าจะเสียบเสาสอง แต่ ฟรานเชสโค อันโตนิโอลี ผวาไปปัดทิ้งได้ยอดเยี่ยม เวลาที่เหลือง เซเชนา ได้บุกขึ้นมาบ้างแต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ยูเวนตุส ลุยใส่ทันที และพลาดโกาสขึ้นนำไปอีกหน มาคิซิโอ ยกบอลมาให้ มาตรี ซัดด้วยขวาลอดตัว อันโตนิโอลี บอลกำลังจะข้ามเส้น ทว่า นายประตูจอมเก๋ายังตามไปควักออกมาจากเส้นได้แบบหวุดหวิด ทีมเยือนยังเดินหน้าลุยต่อ และส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้อีกครั้งแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

ผ่านหนึ่งชัวโมงของเกม ยูเวนตุส พยายามขึงเกมรุกไว้ฝ่ายเดียว แต่จังหวะเข้าทำไม่เด็ดขาดกันเอง คิเอลลินี ได้เทกตัวโหม่งจากลูกเตะมุมที่เสาแรกกะเล่นงานทางเสาสองแต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอีกหน นาที 71 วิดาล ได้ตั้งป้อมยิงจากนอกเขตบอลก็ยังไม่แฉลบกองหลังเจ้าบ้านลอยออกหลังไปอีกจากนั้น คอนเต ต้องเปลี่ยนเอา อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร และ มาร์โก บอริเอโร ลงมาเสริมแนวรุกอีก

หลังจากบุกอยู่นานนาที 79 แฟน “ม้าลาย” ได้เฮกันลั่น เมื่อ วูซินิช โขกชงให้ บอริเอโร วิ่งเข้ามาเอียงตัววอลเลด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย ชนิด อันโตนิโอลี ได้แต่เซฟด้วยสายตาส่งให้ ยูเวนตุสขึ้นนำ 1-0 เวลาที่เหลือทีมเยือนเดินเกมรุกหวังยิงประตูที่ 2 แต่สุดท้ายไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกมเอาชนะไปได้ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 74 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อ ส่วน เซเชนา จบอยู่อันดับ 20

ขณะที่ผลอีกคู่ ที่เตะในเวลาเดียวกัน เอซี มิลาน รองจ่าฝูงที่กำลังเบียดแย่งแชมป์ในโค้งสุดท้าย เปิดบ้านเฉือนชนะ เจนัว ที่เหลือ 10 คน ไป 1-0 จากประตูชัยของ เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ทำให้ระยะห่างของทั้งสองทีมยังอยู่ที่ 3 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เซเชนา : ฟรานเชสโค อันโตนิโอลี, เวนเจลิส โมราส, กุยเยร์โม โรดริเกวซ, โยฮัน บีลันลัวเน, จูเซปเป โคคุชชี, แดมยาน ยอโควิช, มาร์โก ปาโรโร, ซึโมเน เดล เนโร, ลูกา เซสคาเลลลี, มาริโอ ซานตานา, วินเซนโซ เรนเนลลา
ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน, ลีโอนาโด โบนุชชี, จอร์จิโอ คิเอลลินี, อันเดร บาซาญี, คลาดิโอ มาคิซิโอ, อาตุโร วิดาล, อันเดรีย ปีร์โล, เปาโล เด เชเญ, มาร์ติน คาเซเรส, เมียร์โก วูซินิช, อเลสซานโดร มาตรี

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่อื่นๆ

โนวารา 2-1 ลาซิโอ
[1-0 โมฮาเม็ด ดิยากิเต น.35(ทำเข้าประตูตัวเอง), 1-1 อันโตนิโอ คันเดรวา น.37,2-1 จูเซปเป มาสคารา น.79]

เซียนา 1-1 โบโลญญา
[1-0 มัธเทีย เดสโตร น.52, 1-1 อเลสซานโดร เดียมานติ น.69]

โรมา 1-2 ฟิออเรนตินา
[0-1 สเตฟาน โยเวติช น.2, 1-1 ฟรานเชสโด ต๊อตติ น.71, 1-2 อันเดีย ลาซซารี น.90]

เลสเช 0-2 นาโปลี
[0-1 มาเร็ก ฮัมซิก น.5, 0-2 เอดิสัน คาวานี น.51]

ปาแลร์โม 1-2 ปาร์มา
[1-0 อเบล เฮอร์นานเดซ น.5, 1-1 สเตฟาโน โอกากา น.54, 1-2 โจนาธาน เบียเบียนี น.70]

อูดิเนเซ 1-3 อินเตอร์ มิลาน
[1-0 ดานิโล น.6, 1-1 เวสลีย์ สไนเดอร์ น.10, 1-2 เวสลีย์ สไนเดอร์ น.28, 1-3 ริคาร์โด อัลวาเรซ น.37]

เซเชนา 0-1 ยูเวนตุส
[0-1 มาร์โก บอริเอโร น.79]

เอซี มิลาน 1-0 เจนัว
[1-0 เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง น.86]
จังหวะพลาดลูดโทษของ ปีร์โล
อิบราฮิโมวิช ลงล่าตาข่ายให้กับ มิลาน
กำลังโหลดความคิดเห็น