xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ทะลุตัดเชือกหวดเจแปนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ อยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสกอตแลนด์ กรุยทางเข้าสู้รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส ราคุเท็น เจแปน โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ หลังเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิสเซอร์แลนด์ ได้ 2-1 เซต เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ "ราคุเท็น เจแปน โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญ (ประมาณ 39 ล้านบาท) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเก็ตประเภทชายเดี่ยว ในก่อนรองชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตต์ ดีกรีมือ 1 ของรายการและแชมป์เก่า ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง แม้ต้องออกแรงเล่นถึง 2 ชั่วโมงกับอีก 1 นาที โดยเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 7 รายการจาก สวิสเซอร์แลนด์ 2-1 เซต 6-2, 3-6 และ 6-2 ผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศได้ต่อไป

หลังจบแมตช์ หวดวัย 25 ปี ออกมายอมรับว่าแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ยากมาก และ วาวรินกา เองก็เล่นได้ดีด้วย "มันยากเลยล่ะ ในเซตแรกผมออกสตาร์ทได้ดีและ สตานิสลาส ก็กลับมาได้ในเซตที่สอง เราต้องเล่นแต่ละเกมยาวนานมากเขาทำได้ดีช่วงเซตที่สอง แต่หลังจากนั้นผมก็เป็นฝ่ายเล่นดีใน 2 เกมที่ยาวนานในเซต 3 มันยากมากๆ กว่าจะปิดแมตช์นี้ได้สำเร็จ"

ขณะที่คู่แข่งในรอบตัดเชือกของ "แชมป์เก่า" ในคู่ของ มิลอส เรานิค มือ 6 ของรายการจากแคนาดา ที่ลงพบกับ แยนโก ทิปซาเรวิช ในเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็น เรานิค ทำเซอร์ไพร้ส์เล็กๆ ด้วยการพลิกเอาชนะ "ทิปซี" มา 2-1 เซต 6-7(5/7), 6-2 และ 7-6 (9/7) เตรียมเข้าไปพบกับงานหนักอย่าง เมอร์เรย์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น