xs
xsm
sm
md
lg

เกือกม้างานเข้า "เฮดโค้ช" เป็นมะเร็ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปากาโน ถูกโรคลิวคีเมียเล่นงาน
อินเดียนาโปลิส โคลท์ส ทำท่าว่าจะได้รับข่าวร้ายในช่วงบายวีคเสียแล้ว เมื่อ ชัค ปากาโน หัวหน้าโค้ช ถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคลิวคีเมีย ซึ่งคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวราว 6-8 สัปดาห์ และน่าจะหมดสิทธิ์กลับมาคุมทีม ในเกมที่เหลือของ ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2012-13

หัวหน้าโค้ชวัย 52 ปี อาศัยช่วงวางเว้นจากการแข่งขันไปตรวจร่างกาย หลังจากรู้สึกเหนื่อยอย่างมาก และมีรอยฟกช้ำนับตั้งแต่เริ่มต้นเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ซึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุดังกล่าว เกิดจากการทำงานหนัก ทว่าผลการตรวจเลือดครั้งล่าสุดเผยว่า ปากาโน ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ขั้นตอนในการรักษาเบื้องต้น โดยปกติแล้วจะต้องใช้เวลาประมาณ 4-5 สัปดาห์ แม้ จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" จะคาดการ์ณว่า เฮดโค้ชคนใหม่ จะต้องอยู่ที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 1 เดือนครึ่ง

เออร์เซย์ กล่าวว่า "ผมเป็นคนมองโลกในแง่ดี ผมรู้สึกด้วยเนื้อเยื่อทุกส่วนของร่างกาย และผมรู้ ชัค ก็รู้สึกเช่นเดียวกันว่า เขาจะเอาชนะสิ่งนี้ได้ ผมคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เขาจะมาทำหน้าที่ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล เขาอาจกลับมา โดยอยู่ในที่นั่งของสื่อมวลชน หรือที่ไหนสักแห่ง"

อย่างไรก็ตาม แชมป์ซูเปอร์โบว์ล 1 สมัย จะมอบหมายให้ บรูซ เอเรียนส์ โค้ชทีมบุก ทำหน้าที่แทน ระหว่างที่ ปากาโน อยู่ระหว่างการเยียวยาจากโรคร้าย ซึ่ง เออร์เซย์ เผยว่า นั่นเป็นคำขอร้องจาก อดีตโค้ชทีมรับของ บัลติมอร์ เรเวนส์
กำลังโหลดความคิดเห็น