xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” เร้าชุดขาวบุก “บาร์ซา” เพื่อ 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกดาวดัง รีล มาดริด ติงเพื่อนออกสตาร์ทอืดอาดก่อนพลิกถล่ม เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา 5-1 ศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมลั่นงานช้าง “เอล กลาซิโก” ที่กำลังมาถึง “ราชันชุดขาว” ต้องออกไปเยือน บาร์เซโลนา วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ จะต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้

ลา คอรุนญา ทำเซอร์ไพรส์บุกมานำก่อนถึงถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว จาก อิบัน ซานเชซ ริกิ นาที 16 แต่ รีล มาดริด ทวงคืนทั้งต้นทั้งดอกแบบสาสมใจจาก โรนัลโด จุดโทษนาที 23, 44, จุดโทษนาที 84, อังเคล ดิ มาเรีย นาที 38 และ เปเป นาที 66 เอาชนะไป 5-1 เก็บเพิ่มเป็น 10 แต้มจาก 6 นัดแรกของฤดูกาล 2012-13

หลังเกมแข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซึ่งซัดไปแล้ว 6 ประตูศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ เผยว่า “เราเล่นกันเฉื่อยไปนิดตอนเริ่มเกม แต่หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังแล้วนั้นก็ได้สติกันทันที และเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เรารู้ดีว่าไม่สามารถทำแต้มหล่นหายไปมากกว่านี้ได้อีกแล้วและถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ”

จากนี้ รีล มาดริด มีศึกใหญ่ต้องบุกถิ่น คัมป์ นู ของ บาร์เซโลนา วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะบีบช่องว่างที่ตามหลังห่างถึง 8 แต้ม โรนัลโด จึงออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ว่า “เรารู้ดีว่าเกมกับ บาร์เซโลนา จะลำบากมาก แถมยังต้องไปเยือนอีกด้วย แต่ก็จำเป็นต้องตั้งสมาธิเอาไว้และมั่นใจว่าจะบุกไปเอาชนะพวกเขาได้ ซึ่งเราจะไปเพื่อสิ่งนี้”

โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โรนัลโด ก็เป็นคนทำประตูชัยให้ รีล มาดริด บุกชนะ บาร์เซโลนา 2-1 เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาส่งผลให้ “ราชันชุดขาว” เข้าป้ายคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครอง ซึ่งถือเป็นการกระชากแชมป์ลีกคืนมาครั้งแรกรอบ 4 ปีอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น