xs
xsm
sm
md
lg

"โอลาซาบัล" อุทิศแชมป์ไรเดอร์ คัพ ให้ "เซวี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลาซาบัล ยกแชมป์ให้เพื่อนซี้
โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ชาวสเปน ที่เพิ่งพาทีมป้องกันแชมป์ "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 39 ได้สำเร็จขอมอบแชมป์ครั้งนี้ให้แก่ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติและอดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ที่เสียชีวิตลงไปเมื่อปีก่อน

บรรดานักกกอล์ฟทีมยุโรป ทำผลงานยอดเยี่ยมกลับมาเอาชนะวันสุดท้ายในการแข่งประซิงเกิลแมตช์เพลย์ 12 คู่ ด้วยสกอร์ 8 ครึ่ง ต่อ 3 ครึ่ง ป้องกันแชมป์แชมป์ไรเดอร์ คัพ ได้ถึงถิ่นสหรัฐฯ ด้วยผลสกอร์รวม 14 ครึ่ง ต่อ 13 ครึ่ง ทั้งที่เป็นฝ่านตามหลังในช่วง 2 วันแรก ที่สกอร์ 6-10

โอลาซาบัล ที่เคยจับคู่กับ บาเยสเตรอส ในศึกไรเดอร์ คัพ มาแล้ว ถึงกับกลั้นนำตาไว้ไม่อยู่และให้สัมภาษณ์ขออุทิศแชมป์นี้ให้แก่เพื่อนซี้ผู้ล่วงลับ "ผมขอยกแชมป์ในให้กับ เซวี เมื่อผมเห็นสัญลักษณ์ของเขาบนเสื้อ มันเป็นชุดแข่งวันสุดท้ายที่มีเกียรติมาก ในวันนี้ผมไม่สามารถคาดหวังอะไรได้เลยซึ่งลูกทีมผมทำได้เยี่ยมมากๆ บางทีพวกเขาอาจจะรู้ว่ามันมีความหมายกับผมมากแค่ไหน"

ขณะที่ เอียน โพลเตอร์ ที่ทำผลงานเก็บชัยชนะได้ทั้ง 4 แมตช์ที่ลงแข่ง กล่าวเสริมว่า "ผมมี เซวี อยู่บนแขนเสื้อ บนถุงกอล์ฟ และอยู่ในใจของผมด้วย พวกเรารู้ว่าเขามองลงมาและหวังให้เราชนะ ซึ่ง บาเยสเตรอส ได้สร้างสปิริตที่ยอดเยี่ยมให้กับทีม"

ส่วน จัสติน โรส ก้านเหล็กผู้ดีที่เอาชนะ ฟิล มิคเคลสัน ได้ในวันสุดท้าย เผยว่า "เซวี คือแรงบันดาลใจของพวกเราในอาทิตย์นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น