xs
xsm
sm
md
lg

เลือดพ่อแรง! ลูกชาย "บาเยสเตรอส" ซิวแชมป์มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลา ฮาเวียร์ บาเยสเตรอส
ฮาเวียร์ บาเยสเตรอส ลูกชายคนโตของ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กชาวสเปน ฉายแววเก่งตามแบบฉบับคุณพ่อ หลังผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟอเมเจอร์ รายการ มาดริด โอเพน ที่ประเทศบ้านนเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยขออุทิศแชมป์นี้แก่บิดาผู้ล่วงลับ

นักกอล์ฟทายาทตำนานวัย 22 ปี แสดงให้เห็นว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ด้วยการเป็นแชมป์กอล์ฟอเมเจอร์ "มาดริด โอเพน" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ย. และทำให้แฟนกีฬากอล์ฟคิดถึง เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กของโลก ที่เสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อปี 2011 มีอายุเพียง 54 ปี หลังต่อสู้โรคร้ายเนื้องอกในสมองมายาวนาน

ฮาเวียร์ ทำผลงานตีจบ 3 วัน และคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างคู่แข่งถึง 4 สโตรก กล่าวว่า "พ่อบอกผมเสมอว่า ให้ผมเล่นกอล์ฟเท่าที่ทำได้ นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำอยู่ตลอด ผมคิดถึงเขามากตอนเล่นอยู่ที่หลุม 18 และขอมอบชัยชนะนี้ให้กับพ่อและแม่ของผม"

สำหรับ เซวี บาเยสเตรอส เป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดรายหนึ่งของยุโรป และของโลกโดยค้วาแชมป์มาครองได้ตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพ 91 รายการ เป็นแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ และครองแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 50 รายการ ถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของยูโรเปียน ทัวร์ ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น