xs
xsm
sm
md
lg

"ศ.นพ.เอาชัย" หนุนไทยจัดF1 ห่วงพื้นสนามไม่ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวราชยายนต์สมาคมแห่งประเทศไทย
ศ.คลินิก.นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ตัวแทนของนายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท) สนับสนุนให้ประเทศไทยจัดศึกรถสูตรหนึ่งฟอร์มูลาวัน โดยเล็งถนนราชดำเนินเป็นสนามการแข่งขัน เพราะสภาพพื้นถนนดีและมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม แต่เป็นห่วงเรื่องของการปรับพื้นถนน และความเรียบร้อยอื่นๆ ที่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ จัดแถลงข่าวนโยบายทิศทางมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยในปี 2013 ภายใต้แนวคิด "The Passion of Motorsport" โดยมีนายณรงค์ ไกรสวัสดิ์ เลขาธิการ "ร.ย.ส.ท." พร้อมด้วย ศ.คลินิก.นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ตัวแทนของนายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ และนางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่า กกท. เข้าร่วมแถลงข่าว

โดย นพ.เอาชัย เผยถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดรถสูตรหนึ่งฟอร์มูลาวันว่า "ตอนนี้เราได้เล็งสนามในกรุงเทพมหานครไว้แล้วคือ ถนนราชดำเนิน ซึ่งถือว่ามีสภาพพื้นถนนที่ดี และภูมิทัศน์ที่สวยงาม เหมาะแก่การจัดการแข่งขันอย่างยิ่ง ทั้งนี้ผมเองก็ยังห่วงเรื่องปรับปรุงสภาพสนามให้เหมาะแก่การแข่งขันอย่างจริงจัง มีรูปแบบชัดเจนตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันอื่นๆทั่วโลกยอมรับกัน ซึ่งเราคงต้องลงไปตรวจด้วยตัวเองเสียก่อน แล้วค่อยดูว่าต้องปรับตรงจุดไหนบ้าง"

"ทั้งนี้เรายังมีแผนผลักดันให้กรรมการผู้ควบคุมการแข่งขันหรือสจวร์ตได้มีโอกาสก้าวสู่ระดับโลก โดยได้ริเริ่มโครงการ International Steward เพื่อเป็นการพัฒนาสจวร์ตทั้ง 22 คนในเรื่องของภาษาและเพิ่มพูนประสบการณ์ในการทำงานระดับนานาชาติ อีกทั้งสมาคมยังคำนึงถึงบุคลากรที่อยู่เบื้องหลังการให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุในสนามแข่ง ซึ่งเป็นทีมงาน เซฟตี้ มาร์แชล หรือชุดเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยเช่นกัน" นพ.เอาชัย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น