xs
xsm
sm
md
lg

“รองผู้ว่าฯ” เผยหนองจอกคืบเยอะ พร้อมทดสอบแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามฟุตซอลคืบหน้าไปกว่า 83 เปอร์เซนต์แล้ว
ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.เผยความคืบหน้าการสร้างสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า คืบหน้าไปกว่า 83 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับกำชับในเรื่องความปลอดภัย โดยให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมการแข่งขันฟุตซอลโลก เข้าทดลองสนามก่อนการแข่งขันเริ่มจำนวน 12,000 คน เพื่อพิสูจน์ความปลอดภัยอีกด้วย

ความคืบหน้าการสร้างสนาม “บางกอก ฟุตซอล อารีน่า” ย่านหนองจอก เมื่อวันที่ 20 ก.ย. โดยมี นายธเนศ เครือรัตน์ ประธาน กมธ.กีฬา ส.ส.พร้อมด้วย นายวัชรพล โตมรศักดิ์ และนายสุเมต สุวรรณพรหม คณะ กมธ.กีฬา ส.ส.เข้าตรวจตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสนาม โดยมี ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม., นายศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ในฐานะผู้ดูแลสนาม และคณะวิศวกรคอยให้คำชี้แจง

โดยคณะ กมธ.กีฬา ส.ส.ตั้งคำถามถึงโครงสร้าง ความปลอดภัย และระยะเวลาในการก่อสร้างว่าจะแล้วเสร้จทันหรือไม่ ในเรื่องนี้ ดร.ธีระชน กล่าวว่า “การก่อสร้างดำเนินการไปกว่า 83 เปอร์เซ็นต์แล้ว เรากำลังเร่งทำหลังคาให้เสร็จ เพื่อทำงานตกแต่งภายใน และตัดปัญหาเรื่องฝน ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่างมีอยู่ในมือหมดแล้ว หากจุดใดเสร็จก่อนก็พร้อมติดตั้งทันที เราตั้งเป้าไว้ว่าสนามแห่งนี้ต้องใช้ในพิธีเปิด และสามารถแข่งขันได้ รวมถึงลานทางเข้าด้านหน้า และบันไดหนีไฟต้องเสร็จเรียบร้อย โดยเบื้องต้นจะทำเป็นโครงเหล็กอย่างดีขึ้นมาชั่วคราวก่อน รับรองว่าแข็งแรงปลอดภัยแน่นอน”

“วันที่ 12 ต.ค.คณะกรรมการฟีฟาจะเดินทางมาตรอบสอบความคืบหน้า ก่อนวันที่ 20 ต.ค.จะมีการส่งมอบ หากนับดูแล้วเหลืออีกประมาณ 4 สัปดาห์ เราวางแผนว่า สัปดาห์แรกจะเร่งทำหลังคาให้เสร็จเพื่อกันฝน สัปดาห์ที่สอง ทำงานฉาบปูน สัปดาห์ที่สาม ดึงสายเคเบิลเส้นสุดท้ายเพื่อยกหลังคาขึ้น และสัปดาห์สุดท้าย จะอยู่ในขั้นตอนปูพื้นและติดตั้งเก้าอี้ หลังจากนั้นหากขาดเหลืออะไร เราก็จะตัดการทำงานตรงนั้นออกไปก่อน โดยที่ไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของสนามเสียหาย” รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

ดร.ธีระชน กล่าววอีกว่า “เราจะเพิ่มคนงานอีก 70 คน เข้ามาช่วยในงานฉาบปูน และระดมเจ้าหน้าที่ กทม.มาสบทบด้วย เพื่อช่วยเรื่องทัศนียภาพโดยรอบ เช่น บ่อน้ำ หรือต้นไม้ต่างๆ ยอมรับว่า การดำเนินการช้ากว่าแผนที่กำหนดไว้ แต่เราก็ทำงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จะสังเกตเห็นว่า ไซต์งานก่อสร้างนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตเลย และเพื่อความมั่นใจของประชาชนที่สนใจเข้ามาชมการแข่งขันฟุตซอลโลก ก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่ม เราจะนำคนจำนวน 12,000 คนตามความจุ เข้ามาทดลองนั่งในสนาม เพื่อพิสูจน์ความปลอดภัยด้วย”

ด้าน นายธเนศ กล่าวว่า “ก่อนมาในวันนี้สิ่งที่เราเป็นห่วงที่สุด คือ เรื่องความปลอดภัย ด้วยเวลากระชั้นชิด ทำให้ต้องเร่งการก่อสร้าง หลายอย่างอาจไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อได้มาดู และฟังคำชี้แจงจาก กทม.ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น หากสนามนี้เสร็จทันกำหนด ก็ขอชมเชยว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเก่งมาก แต่อยากฝากเรื่องการประชาสัมพันธ์ถึงความปลอดภัยในสนาม เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนด้วย เพราะสิ่งนี้ประชาชนควรรับรู้ จะได้เข้ามาชมเกมการแข่งขันอย่างสบายใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น