xs
xsm
sm
md
lg

บราซิลคลอด “ตัวนิ่ม” มาสคอต 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าตัวนิ่ม
บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลกระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ปี 2014 คลอดมาสคอตประจำทัวร์นาเมนต์ คือ “อาร์มาดิลโล” (ตัวนิ่ม) สัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์เต็มที พร้อมมีสีสันประจำของทัพ “เซเลเซา” ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เหลือง, เขียว และ น้ำเงิน

โดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เผยว่า บราซิล จะคลอดมาสคอตช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้อย่างเป็นทางการและมีตัวเลือกอยู่ 3 ชื่อ คือ อมิจูบิ, ฟูเอลโก และ ซูเซโก จากการประกาศผ่านรายการโทรทัศน์แดนกาแฟเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

โรนัลโด อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เจ้าของผลงานยิง 15 ประตูสูงสุดรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เผยว่า “ผมปลื้มมากที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดแข่งขันปี 2014 มาสคอตเปรียบเสมือนทูตในอีก 2 ปีข้างหน้าที่กำลังมาถึง ผมแน่ใจว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทุกคนในบราซิล รวมถึงทั่วโลกเขาจะหลงใหลกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตนเอง”

บราซิล แชมป์ เวิลด์ คัพ สูงสุด 5 สมัย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950 ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ฟีฟา ประกาศแล้วว่าจะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตภัณฑ์ “อาดิดาส” มีชื่อเรียกว่า “บราซูกา” มีความหมายคือความภาคภูมิใจในชาติ
โฉมหน้าเต็มๆ ของมาสค็อตที่บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น