xs
xsm
sm
md
lg

“บราซูกา” ชนะโหวตชื่อลูกฟุตบอล "เวิลด์คัพ 2014"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หน้าตาคร่าวๆ ของ บราซูกา
อาดิดาส ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาและไลฟ์สไตล์ระดับโลก ประกาศผลโหวตชื่อลูกฟุตบอลที่จะใช้อย่างเป็นทางการในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล โดยชื่อ “บราซูกา” คือชื่อที่ถูกใจสาวกแฟนบอลและได้รับเลือกให้เป็นชื่อลูกฟุตบอลในครั้งนี้

อาดิดาส ถือเป็นผู้สนับสนุนลูกฟุตบอลในศึกฟุตบอลมายาวนานโลกนับตั้งแต่ปี 1970 และในครั้งนี้ มี 3 ชื่อสุดท้ายที่ได้นับเลือก ซึ่งทั้งหมดรับแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อมาจากกลิ่นอายวัฒนธรรมบราซิล ประกอบด้วย บราซูกา (Brazuca) บอสซาโนวา (Bossa Nova) และ คาร์นาวาเลสก้า (Carnavalesca) โดยหนนี้เป็นครั้งแรกที่ให้แฟนบอลมีส่วนร่วมในการโหวตด้วย

สำหรับลูกฟุตบอลนับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญในการแข่งขันฟุตบอลโลกตลอดมา อาทิ แอ็สทีก้า (Azteca) ที่เม็กซิโกปี 1986, ฟีเวอร์โนว่า (Fevernova) ที่ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ปี 2002 และลูกฟุตบอลชื่อดังอย่าง แทงโก้ (Tango) ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่อาร์เจนติน่าในปี 1974 และสำหรับปี 2014 "บราซูกา" คือชื่อที่ชาวบราซิลใช้อธิบายความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่เป็นแบบฉบับของตนเอง

ทั้งนี้การประกาศผลจัดขึ้นในรายกาย เอสปอร์เต้ เอสเพทาคูล่า (Esporte Espetacular) ด้วยความร่วมมือของ เฌอโรม วัลเค เลขาธิการฟีฟา และ สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของบราซิล อย่าง โกลโบ พร้อมด้วยนักฟุตบอลในตำนานชื่อดังอย่าง คาร์ฟู ที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยชื่อ “บราซูกา” เป็นชื่อที่ได้รับการโหวตจากผู้โหวตกว่า 1 ล้านคน หรือ กว่าร้อยละ 70 ของผู้โหวตทั้งหมด โดยในจำนวนนี้กว่าร้อยละ 70 ยังเป็นผู้โหวตชาวบราซิล ทั้งหมดนับเป็นก้าวแรกอันน่าตื่นเต้นสำหรับอาดิดาสในการเตรียมตัวเข้าสู่ความพร้อมในกาแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิลในปี 2014

อาดิดาส พยายามยกระดับมาตรฐานของวงการกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ และ อาดิดาส เชื่อว่า “บราซูกา” จะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานของการแข่งขันฟุตบอลโลก ในปัจจุบัน บราซูกา อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบในทั่วทุกมุมโลกจากหลากหลายสโมสร

และอีกหนึ่งกระบวนที่สำคัญ คือการทดสอบจากผู้เล่นซึ่งมีการทดสอบในสภาพอากาศต่างๆ ในทุกภาคของประเทศบราซิล ซึ่งการทดสอบจะดำเนินต่อไปทั้งในปีนี้และปีหน้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบพร้อมด้วยข้อมูลด้านการพัฒนาจะมีการนำมาเปิดเผยเพิ่มเติมในช่วงของการเปิดตัวลูกบอล “บราซูกา” อย่างเป็นทางการต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น