xs
xsm
sm
md
lg

“คากาวะ” ชี้เจ็บนี้บทเรียนสำคัญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คากาวะ (เบอร์ 10)
ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์ที่เจ็บจากการเดินทางไปรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่น เผย เป็นบทเรียนที่ดีจากนี้ต้องระมัดระวังดูแลร่างกายไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบกับต้นสังกัด “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะเปิดฤดูกาลใหม่ 2012-13

คากาวะ เจ็บหลังไม่ได้ลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 4 กลุ่ม บี ญี่ปุ่น เปิดบ้านชนะ อิรัก 1-0 เมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนจะต้องเดินทาง 12 ชั่วโมงกลับต้นสังกัด แมนฯยู ที่จะต้องทำศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับ วีแกน แอธเลติก วันเสาร์ที่ 15 กันยายนนี้

คากาวะ ที่ลงเล่นให้ แมนฯยู ไปแล้ว 3 นัด หลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เผยว่า “บางทีอาจจะเพราะการเดินทางและความเหนื่อยล้า ผมเข้าใจเลยถ้าหากดูแลตัวเองดีกว่านี้คงไม่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนที่ได้รับจากครั้งนี้ หลังย้ายมา พรีเมียร์ ลีก ผมตระหนักถึงการเตรียมตัวและให้พร้อมเกี่ยวกับร่างกาย”

คากาวะ วัย 23 ปี เจ้าของส่วนสูง 172 เซนติเมตร และหนัก 63 กิโลกรัม ถูกวิจารณ์เรื่องของรูปร่างกับการเล่นบทเวที พรีเมียร์ชิป โดย ญี่ปุ่น ไม่เสี่ยงใช้งาน เพราะเจ็บแปลบบริเวณหลังระหว่างฝึกซ้อม แม้ว่าจะกายภาพบำบัดแล้วก็ไม่ดีขึ้นจึงต้องถอนตัวก่อนเตะที่ ไซตามะ

คาดว่า แมนฯยู จะไม่ส่ง คากาวะ ลงเล่นเกมกับ วีแกน เนื่องจากวันพุธที่ 19 กันยายนนี้ จะต้องประเดิมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก รับมือ กาลาตาซาราย กองกลางตาตี่ กล่าวว่า “เกมหนักกำลังจะมาถึงแล้ว และผมจะต้องสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง รวมถึงต้องมีสภาพที่พร้อมสมบูรณ์ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น