xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” รับแปลกใจ “หงส์” ไม่ทาบคืนทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ ครั้งบัญชาทัพ ลิเวอร์พูล ข้างสนาม
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช เผยรู้สึกแปลกใจที่ไม่ได้รับการทาบทามจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดเก่าประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จากการตีข่าวของ “ไอริช อินเดเพนเดนท์” (Irish Independent)

ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่า เคนนี ดัลกลิช จะพาคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสให้ทำงานต่อ ก่อนที่ตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่จะมาลงเอยกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่กระชากมาจาก สวอนซี ซิตี ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นข่าวกับ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ของ วีแกน แอธเลติก

ซึ่งก็มีกระแสให้ดึง เบนิเตซ กลับมาคุมถิ่น แอนฟิลด์ อีกครั้ง ทว่า กลับไม่เกิดขึ้น นายใหญ่วัย 53 ปี ออกมาเผยว่า “แปลกไปสักหน่อยที่ไม่ได้รับการทาบทามเลย เรารู้จักสโมสร ผู้เล่นทุกคน อคาเดมี และจำต้องการประสบการณ์ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แฟนๆ น่าจะสนับสนุนว่าเป็นความคิดที่ดีด้วยซ้ำไป”

เบนิเตซ คุม ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2004-2010 ผลงานโดดเด่น คือ คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตั้งแต่ปีแรก ตามด้วยถ้วย เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2005-06 กล่าวอีกว่า “ทุกคนพูดถึงอดีตที่ผ่านมา แน่นอนว่า เมื่อ 2-3 ปีก่อน ลิเวอร์พูล ยังเป็นยอดทีมเบอร์ 1 ของยุโรปอยู่เลย”

เบนิเตซ สร้างชื่อพา บาเลนเซีย คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน 2 สมัย ก่อนถูก ลิเวอร์พูล ดึงมาร่วมงาน แต่หลังจากแยกทางก็ไปรับงานกับ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ ซูเปอร์โคปา อิตาเลีย เมื่อปี 2010 โดยตอนนี้ยังอยู่ในสถานะว่างงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น