xs
xsm
sm
md
lg

"RG3" ซิวเด่นเกมเปิด-ตำนานยกเหนือ "ทีโบว์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RG3  แรงไม่หยุดหลังเปิดตัวหรูใน NFL
โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด จอมทัพคนใหม่ของ วอชิงตัน เรดสกินส์ กลายเป็นผู้เล่นควอเตอร์แบ็คหน้าใหม่คนแรก ที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 1 ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล หลังพาต้นสังกัดคว้าชัยชนะในนัดเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

"RG3" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมประเดิมสนาม ศึกคนชนคน โดยการนำทัพ "อินเดียแดง" พิชิต "นักบุญ" ถึงถิ่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซูเปอร์โดม ด้วยสกอร์ 40-32 ส่งผลให้ NFL ประกาศให้ หนุ่มจากมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ที่ 1 ของสาย NFC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ผู้เล่นดราฟต์อันดับ 2 ขว้างลูกเข้าเป้า 19 จาก 26 ครั้ง (ประมาณ 73 เปอร์เซ็นต์) ระยะ 320 หลา 2 ทัชดาวน์ โดยไม่เสียอินเทอร์เซ็ปต์ เรตติง 139.9 ทำให้ กัปตันทีมบุกวัย 22 ปี เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของลีก ในการขว้างเกินหลัก 300 หลา ทำทัชดาวน์ได้เทัยบเท่าหรือมากกว่า 2 ครั้ง และไม่เสียเทิร์นโอเวอร์ ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ยังเป็นจอมทัพรุคกีคนแรกที่ขว้างบอลอย่างน้อย 300 หลา และเอาชนะในนัดเปิดฤดูกาล 2012-13 นับตั้งแต่เริ่มประกาศรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ในปี 1984 และสัปดาห์ที่ 2 ทีมจากเมืองหลวง จะต้องยกพลไปเยือน เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. ตามเวลาในประเทศไทย

ด้าน จอห์น แมดเดน ตำนานผู้เล่นและโค้ช โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ประทับใจฟอร์ม กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด พร้อมออกมายกให้เป็น ทิม ทีโบว์ ในภาคที่สามารถขว้างบอลได้ดีด้วย "สิ่งที่ อาร์จีทรี ทำมันเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งสำหรับผม โดยผมไม่คิดว่าเขาจะสามารถกระจายบอลได้มากมาย ยิ่งทำให้ผมนึกถึงการขว้างของ ทีโบว์ คุณย่อมรู้ในสิ่งที่ ทีโบว์ ทำไว้ในเดนเวอร์ (บรองโกส์) เมื่อปีก่อน เขาอาจวิ่งได้ดี แต่ก็น่าจะขว้างได้ดีเหมือน อาร์จีทรี"

"ถ้า อาร์จีทรี หลอกด้านใน คุณก็ยังบ้อท่าได้ เพราะเขาสามารถปักหลักหรือว่าวิ่งออกมาด้านข้าง เรียกได้ว่าทั้งวิ่งทั้งขว้างได้ดี ที่สำคัญ อาร์จีทรี ไม่ก่อให้เกิดเทิร์นโอเวอร์ เขามีเกมที่เนี้ยบ คุณย่อมรู้ว่าทีมรับจ้องที่จะเล่นงานควอเตอร์แบ็กรุคกี้อยู่แล้ว ดังนั้นนี่จึงถือเป็นหนึ่งในเกมที่น่าประทับใจยิ่งสำหรับผม" ตำนานวัย 76 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น