xs
xsm
sm
md
lg

จุดโทษกู้หน้า! ไทยแซงลาว 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย 2-1 ลาว
“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติลาว 2-1 แม้จะโดนนำก่อน จากการยิงประตูของ สุรชาติ สารีพิมพ์ และ ธีราทร บุญมาทัน จากลูกจุดโทษ ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง (12 กันยายน 2555)
ทีมชาติไทย 2-1 ทีมชาติลาว

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.เป็นเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติลาว นัดนี้ทัพ “ช้างศึก” ลงเล่นในระบบ 3-5-2 มี ธนา ชะนะบุตร ที่ติดธงรับใช้ชาติเป็นครั้งแรกลงสนามในแดนหน้าคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ ดาวยิงจาก วัวชน ยูไนเต็ด แผงกลางเป็น พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จักรพันธ์ แก้วพรม และ จิรวัฒน์ มัครมย์ แดนหลังมี ภานุพงษ์ วงศ์ษา ยืนเซ็นเตอร์ร่วมกับ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ และ นิเวศ ศิริวงษ์ แบ็กซ้าย-ขวา เป็นธีราทร บุญมาทัน และ วีระวุฒิ กาเหย็ม ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ ฟากอาคันตุกะจากลุ่มแม่น้ำโขงมี โสภา และ คัมเพ็ง ยืนล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาเพียงนาทีที่ 8 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ช็อกทั้งสนาม เมื่อ โสภา ได้จังหวะหลุดเข้าไปยิงเหน่งๆ บอลพุ่งเข้าหาประตู แม้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมไทย จะปัดได้ด้วยปลายมือแต่ก็ไม่พ้นลูกปลิ้นเข้าประตูไป ทีมชาติลาว ออกนำ ก่อน 1-0 จากนั้นรูปเกมยังคงสูสี แม้ทีมชาติไทย จะพยายามทำเกมบุกเพื่อหวังจะทวงประตูคืนแต่ก็ไม่คมพอ

ทีมชาติไทยมาได้โอกาสจากลูกฟรีคิกกดดันเข้าหาประตูใน น.30 สุขทวี นายทวารทีมลาว ปัดไม่พ้นมาเข้าทาง กีรติ เขียวสมบัติ ได้วอลเลย์โล่งๆ ในเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไป จากนั้นรูปเกมยังไม่กระเตื้อง ใน น.36 วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือช้างศึก แก้เกมเร็วโดยถอด ธนา ชนะบุตร ออก แล้วส่ง ณภัทร ธำรงศุภกร ลงเล่นแทน ไทยเกือบเสียประตูอีกครั้งเมื่อ สุข อาพร ยิงไกลจากนอกกรอบ ใน น.44 แต่ กวิน ช่วยเซฟปัดบอลเด้งไปชนคานออกหลังไป จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย โดน ทีมชาติลาว บุกมานำก่อน 0-1

ครึ่งหลังทีมชาติไทย เปลี่ยน 4 คนรวด ส่ง สุริยา ดอมไธสง ปิยะพล บรรเทา รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ และ อรรถพงศ์ หนูพรหม ลงแทน กีรติ เขียวสมบัติ จิรวัฒน์ มัครมย์ ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ และจักรพันธ์ แก้วพรม น.57 ไทยมาได้ลุ้นประตูจากจังหวะทำชิ่ง บอลหลุดไปถึง สุริยา ดอมไธสง แต่ดาวยิงจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดยิงออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

“ขุนพลช้างศึก” ยังคงเดินเกมรุกเข้าใส่ และแล้วใน น.70 ก็มาได้ประตูตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แทงบอลทะลุช่องไปให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมาหลุดเข้าไปยิงหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไป ไทยตามเสมอ 1-1

ช่วงท้ายเกม น.85 จากจังหวะเตะมุม ผู้เล่นลาวไปเหนี่ยวผู้เล่นไทยหน้าปากประตู ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ พร้อมให้ใบเหลืองทันที และเป็น “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่รับอาสายิงเข้าไปไม่พลาด ไทยขึ้นนำ 2-1 จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย เปิดบ้านเฉือนชนะ ทีมชาติลาว 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, เป็นธีราทร บุญมาทัน, วีระวุฒิ กาเหย็ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จักรพันธ์ แก้วพรม จิรวัฒน์ มัครมย์, นิเวศ ศิริวงษ์ (กัปตันทีม), ธนา ชะนะบุตร, กีรติ เขียวสมบัติ
ทีมชาติลาว : สุขทวี (ผู้รักษาประตู), สายชล, ธทนิลาท, วิลายุทธ, แก้วเวียงเพชร, ก่อหวัน, สุข อาพร, เกษฎา, โสภา, คัมเพ็ง, กัลยา

ภายหลังการแข่งขัน เชเฟอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “วันนี้ทีมเล่นมีข้อผิดพลาดเยอะ ให้โอกาสลาวบุกมากเกินไป แต่ครึ่งหลังเล่นได้ดุดันขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือไทยเป็นฝ่ายชนะ เกมนี้เป็นโอกาสที่ผมจะได้มองว่านักเตะคนใดเหมาะสำหรับการติดทีมไปเล่นเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ทั้งนี้ผมขอชม สุรชาติ ที่ยิงประตูได้และเล่นได้ดี หวังว่าไทยจะมีแมตช์อุ่นเครื่องอีกสักสองนัดในเดือนพฤศจิกายน สำหรับการเก็บตัวที่เชียงใหม่ ก่อนทำศึกใหญ่ปลายปี”

ด้าน โคคิชิ คิมูระ กุนซือชาวญี่ปุ่นของลาว กล่าวเช่นกันว่า “ผมไม่ค่อยพอใจผลการแข่งขันเท่าใดนัก ถ้าเทียบกับนัดที่ผ่านมาในการเอาชนะ ฟิลิปปินส์ มาได้ 2-1 แต่ยอมรับว่าไทยเหนือกว่าเราทุกด้าน”
11 ตัวจริง
ธีราทร ซัดโทษซิวชัย
โสภา ยิงให้ลาวนำ
สุรชาติ ยิงตีเสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น