xs
xsm
sm
md
lg

"ชิน จิไอ" ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงคิงส์มิลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิน จิไอ ต้องดวลเพลย์ออฟถึง 9 หลุม
ชิน จิไอ นักกอล์ฟเกาหลีใต้ ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา หลังเพลย์ออฟยาวถึง 9 หลุมก่อนเอาชนะ พอลลา เครเมอร์ โปรสาวเจ้าถิ่น ในการแข่งต่อเนื่องในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 39 ล้านบาท) ณ สนามคิงส์มิลล์ รีสอร์ต ริเวอร์ คอร์ส ระยะ 6,384 หลา พาร์ 71 เมืองวิลเลียมส์เบิร์ก มลรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งเพลย์ออฟหาผู้ชนะที่ยังแข่งกันไม่จบ โดยเป็นการแข่งต่อในหลุมที่ 9 ระหว่าง พอลลา เครเมอร์ และ ชิน จิไอ

ผลปรากฏว่า หลังออกมาดวงวงสวิงต่อเพียงหลุมเดียวในหลุมที่ 16 พาร์ 4 ก็ได้ผู้ชนะ เมื่อ ชิน จิไอ ยอดก้านเหล็กสาวชาวเกาหลีใต้ รักษาฟอร์มเก่งไว้ต่อเนื่องออกมาเซฟอีเวนท์พาร์ ขณะที่ "พิงแพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ จากสหรัฐฯ เกิน 1 สโตรก เสียโบกี ทำให้ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของโปรแดนกิมจิพร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้าน 195,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6,240,000 บาท)

โดยอดีตนักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก ชาวเกาหลีใต้ กล่าวหลังคว้าแชมป์จากการทำสถิติดวลเพลย์ออฟนานที่สุดในการแข่งแอลพีจีเอ ทัวร์ ว่า "ฉันคิดเสมอว่าการออกมาเล่นเพื่อแชมป์นี้มันต้องยากแน่ๆ แต่ครั้งนี้มันกลับไม่ยากเท่าไหร่ ฉันมีอาการเจ็บเล็กน้อยที่แขน ดังนั้นจึงต้องนวดอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ดีขึ้นแต่ฉันคิดว่ามันยังไม่ดีขึ้นมากนัก"

ขณะที่ "พิงแพนเธอร์" เปิดเผยว่า "ฉันไม่สามารถเล่นได้อย่างที่เคยเล่น นี่คือการแข่งขันรายการใหญ่ และฉันคิดถึงแต่การเป็นแชมป์ที่สำคัญฉันพยายามเกินไปที่จะเป็นผู้ชนะ ฉันไม่ขอพูดถึงความมั่นใจอะไรในอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์ต่อๆ ไป และจากนั้นค่อยตามดูสิ่งที่เกิดขึ้นกัน ฉันพยายามคิดในแง่บวกมีทัศนคติที่ดีเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น