xs
xsm
sm
md
lg

"ฮานสัน" ซิวแชมป์สวิงเคแอลเอ็ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮานสัน ซิวแชมป์วันสุดท้าย
ปีเตอร์ ฮานสัน โปรชื่อดังจากสวีเดน ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ "เค แอล เอ็ม โอเพน" ที่แดนกังหันลมมาครองได้สำเร็จ ด้วยสกอร์รวมทั้งหมด 14 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ แกรม สตอร์ม ผู้นำรอบที่แล้ว อกหักหล่นมาอยู่ที่ 5 ร่วม

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ "เค เอ็ม แอล โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 72 ล้านบาท) ณ สนาม ฮิลเวอร์ซัมเช กอล์ฟ คลับ ระยะ 6906 หลา พาร์ 70 เมืองฮิลเวอร์ซัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ส เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

แม้ต้องลงเล่นหลังทราบข่าวว่าลูกชายมีอาการป่วย แต่ ปีเตอร์ ฮานสัน สวิงชาวสวีดิช ยังมุ่งมั่นสมาธิทำผลงานเก็บ 3 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี แต่หลุมสุดท้าย เจ้าตัวระเบิดสวิงพัตต์อีเกิลลงหลุม ทำให้จบวันมีสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ เมื่อรวม 4 วันทำให้สกอร์เพิ่มเป็น 14 อันเดอร์พาร์ ก่อนคว้าแชมป์ไปครองด้วยการทิ้ง ริชชี แรมซี จากสกอตแลนด์ และ พาโบล ลาร์ราซาบัล จากสเปน 2 สโตรก

หลังคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ รายการที่ 5 พร้อมเงินรางวัล 3 แสนยูโร (ประมาณ 12.9 ล้านบาท) ฮานสัน สารภาพว่าเกือบถอนตัวจากการแข่งขันไปแล้วเพื่อไปดูแล ทิม ลูกชายที่ติดเชื้อไวรัส แต่สุดท้ายก็พยายามลงเล่นต่อและคว้าแชมป์ได้ในที่สุด โดยกล่าวว่า "ผมต้องการกลับไปดูแลเขาเมื่อรู้ว่าเขาป่วย แต่ภรรยาผมบอกให้ลงแข่งต่อ แต่สุดท้ายเขาก็ดีขึ้น และการที่ผมได้แชมป์รายการนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่วิเศษมากทีเดียว"

ส่วนผลงานของโปรรายอื่น แกรม สตอร์ม สวิงชาวอังกฤษ ที่ออกนำมาตลอดก็มาเสียท่าวันสุดท้ายตีเสีย 3 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมหดเหลือ 9 อันเดอร์พาร์ ชวดแชมป์พร้อมหล่นมาอยู่อันดับ 5 ส่วน มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กหนุ่มจากเยอรมนี ตีเสีย 1 โอเวอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 21 ร่วม และมีสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น