xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ลั่นนำ “ฟ้า-ขาว” ซิวชัยคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี กระหายแชมป์กับ ฟ้า-ขาว
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ บาร์เซโลนา ตั้งเป้าหมายพา อาร์เจนตินา เก็บ 3 คะแนน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ กับ ปารากวัย และ เปรู ซึ่งจะลงฟาดแข้งในวันที่ 7 และ 11 ก.ย. นี้

เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 3 สมัยซ้อน ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หลังพา ยักษ์ใหญ่จากแคว้นกาตาลัน คว้าแชมป์รายการต่างๆ มากมาย นับตั้งแต่ประเดิมสนามกับ “บาร์ซา” เมื่อปี 2004

ทว่า แข้งวัย 25 ปี ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ขาดแรงกระตุ้นในการรับสวมยูนิฟอร์ม “ฟ้า-ขาว” เนื่องจากยังไม่สามารถนำทัพ นักเตะอาร์เจนไตน์ หยิบโทรฟีสำคัญๆ ได้เลย ไม่ว่าะเป็นการแข่งขันระดับทวีป หรือระดับโลก

ซูเปอร์สตาร์จากถิ่น คัมป์ นู กล่าวว่า “ผมค่อนข้างโชคดีในการชนะเลิศรายการต่างๆ กับสโมสร และรางวัลส่วนตัว ผมกำลังคิดถึงการลงเตะกับทีมชาติชุดใหญ่ นั่นคือความฝันของผม มันเป็นเรื่องที่ยากลำบาก สำหรับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปารากวัย และ เปรู เป็นคู่ต่อสู่ที่ไม่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆ ตลอดการแข่งขันทุกนัดในรอบคัดเลือก ไม่มีเกมไหนที่ง่ายเลย”

“สำหรับรอบคัดเลือก เป็นการแข่งขันที่หนักมาก และเราต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมในเกมกับ ปารากวัย เราต้องครองบอลและเปิดเกมรุก เพราะเราทราบดีว่า พวกเขาเป็นทีมที่มีแนวรับที่แข็งแกร่ง”

“เมื่อเราได้ผลการแข่งขันที่เราต้องการ มันจะทำให้เราคลายความกดดันลงไปได้มาก เราหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นในอีก 2 เกมข้างหน้า คุณไมาสามารถจะเสียคะแนนที่บ้านของตัวเอง และเราต้องการทำผลงานให้ดี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ชัยชนะ เราจะพยายาม และเล่นให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความตื่นเต้นแก่แฟนบอล” เมสซี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น