xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" ห้าวขอยุติอาชีพหวด "เอร็อด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอโตร ห้าวขอยุติอาชีพ เอร็อด
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสหนุ่มมือ 8 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ประกาศลั่นขอเป็นคนยุติอาชีพนักหวดของ แอนดี ร็อดดิก ยอดแร็กเกตชาวอเมริกัน ด้วยการเขี่ย "เอร็อด" ตกรอบ 16 คนสุดท้ายต่อหน้าแฟนหวดนับแสนในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ให้ได้

เกมรอบ 16 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว คืนวันอังคารที่ 4 ก.ย. จะมีบิ๊กแมตซ์เกิดขึ้น เมื่อ ปอโตร เจ้าของแชมป์ปี 2009 จะลงสนามเจอกับ ร็อดดิก อดีตแชมป์ปี 2003 ขวัญใจเจ้าถิ่น ที่เพิ่งประกาศต่อหน้าแฟนหวดว่าจะแขวนแร็กเกตทันทีหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งโดยสถิติในอดีต ปอโตร มีภาษีดีกว่าเอาชนะไปได้ 3 ครั้ง จากการเจอกันทั้งหมด 4 ครั้งที่ผ่านมา

โดยหลังจากหวดชาวอาร์เจนไตน์ โชว์ฟอร์มเข่น เลโอนาร์โด มายเออร์ เพื่อนร่วมชาติไป 3 เซตรวด 6-3, 7-5, 7-6 (11/9) เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ถึงแมตซ์ต่อไปที่จะเจอกับหวดขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง ร็อดดิก ว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งพอสมควร อย่างไรก็ตาม ตนก็จะขอโชว์ฟอร์มให้เต็มที่โดยไม่สนว่าตัวเองจะเป็นคนที่ทำให้อดีตมือ 1 โลกอย่าง "เอร็อด" ต้องยุติอาชีพนักหวดในแมตซ์นี้หรือไม่

"ผมรู้ว่ามันต้องเป็นวันที่พิเศษสำหรับเรา ผมทราบข่าวนี้มาตลอด แต่นี่คืองานที่ต้องทำ ดังนั้น ผมจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดในทุกจังหวะ การเจอกับ แอนดี ถือเป็นงานยากเสมอ แต่หากยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้ มันก็จะเป็นแมตซ์ที่ยากสำหรับทั้งคู่ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าแมตซ์นี้่จะต้องเป็นโชว์ที่มหัศจรรย์สำหรับผู้เล่นและแฟนๆของเราอย่างแน่นอน" ปอโตร กล่าว

ขณะที่ ร็อดดิก ที่เวลานี้ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เผยขอเล่นให้ดีที่สุดทุกแมตซ์หลังจากนี้ ก่อนปิดฉากอำลาวงการลูกสักหลาดเมื่อถึงเวลาดังกล่าว "ผมพยายามที่จะเก็บเกี่ยวความทรงจำในทัวร์นาเมนต์นี้ร่วมกับแฟนเทนนิสทุกคนที่อยู่ที่นี่ ผมรู้ดีว่าทุกครั้งที่ลงสนามนั่นอาจหมายถึงแมตซ์สุดท้ายของผม และหากได้แชมป์ก็จะไม่เปลี่ยนใจแน่ เพราะผมตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว"
ร็อดดิก นับถอยหลังวันอำลาวงการ
กำลังโหลดความคิดเห็น