xs
xsm
sm
md
lg

“รุ่งโรจน์” ต้อนลูกเด้งสเปน ไทยซิวทองแรกพาราลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม
ASTVผู้จัดการรายวัน - รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสมือ 3 ของรายการชาวไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด เอาชนะ อัลบาโร บาเลรา มือ 1 รายการชาวสเปน 3-0 เกม คว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยในศึก พาราลิมปิก เกมส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2555

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิก เกมส์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 9 กันยายนนี้ ประเภทชายเดียว คลาส 6 ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง อัลบาโร บาเลรา ตบลูกเด้งชาวสเปน กับ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ตบลูกเซลลูลอยด์หนึ่งเดียวของไทย

โดยผลการแข่งขันในเกมแรก รุ่งโรจน์ เอาชนะไปก่อน 11-8 ต่อมาในเกมที่ 2 ยังเป็นนักตบลูกเซลลูลอยด์ไทยที่ยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง เอาชนะไปได้อีก 11-8 จนกระทั่งเกมที่ 3 ปรากฏว่า ต้องเล่นกันถึงดิวซ์ และเป็นนักกีฬาไทยเอาชนะไปได้ในที่สุด 3-0 เกม 11-8, 11-8 และ 12-10 คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ได้สำเร็จ

สำหรับ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสหนึ่งเดียวของไทย ยังได้ลุ้นอีกหนึ่งเหรียญทองศึก พาราลิมปิเกมส์ ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสประเภททีมชาย คลาส 6-8 เริ่มแข่งขันรอบแรกกับทีมชาติอิตาลี วันพุธที่ 5 กันยายน 2555 เวลา 17.30 น.ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น