xs
xsm
sm
md
lg

ลือหึ่ง “มังกรไฟ” ทาบ “สเวน” คุมบังเหียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมคุมบีอีซี เทโรฯ !?
ลือหึ่ง “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน เตรียมดึง สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เข้ามาคุมทีม หลังมีกระแสข่าวว่า เฮดโค้ชรายใหม่ของทีมจะเป็นอดีตโค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ โดยสโมสรจะมีการเปิดตัวในวันจันทร์ที่ 3 กันยายน นี้ “เสี่ยแมน” ธันญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม เผยชื่อชั้นและดีกรีไม่ธรรมดา ถึงขนาดสื่อระดับโลกยังเดินทางมาทำข่าว

หลังจากที่ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ปลด แอนดรู อ็อดส์ พ้นจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุด ทางสโมสรเตรียมที่จะเปิดตัวกุนซือคนใหม่ในวันจันทร์ที่ 3 กันยานยนนี้ ที่สนามเทพหัสดิน เวลา 13.00 น.โดย “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตัวเอง ถึงการเปิดตัวกุนซือรายนี้ ว่า ชื่อชั้นและดีกรีไม่ธรรมดา ถึงขนาดสื่อระดับโลกยังเดินทางมาทำข่าว

“เชิญทุกท่านที่มีเวลาว่างวันจันทร์นี้ ที่สนามเทพหัสดิน เปิดตัวโค้ชใหม่ ขนาดรอยเตอร์ และเอพี ยังมาทำข่าว ขอเชิญร่วมเป็นพยานในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทยครับ เวลา 13.00 น.หลังจากเปิดตัวหวังว่าทุกท่านจะเห็นความตั้งใจจริงของสโมสร โค้ชใหม่ไม่สามารถจะทำให้ทีมดีขึ้นได้ภายในเวลาไม่กี่วัน แต่ผมเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักเตะของเรามีความกระตือรือร้นมากขึ้นครับ”

“เราจะค่อยๆ เปิดไปทีละอย่าง ปีนี้เราทำเยอะนะครับ เป็นพันธมิตรอาร์แบค, กรุงเทพคริสเตียน, ราชดำเนินเพื่อการพัฒนาเยาวชน เรื่องของสื่อต่างๆ ยังไม่รวมการหาสปอนเซอร์,การหารายได้การหาทางลดค่าใช้จ่าย, การประชาสัมพันธ์สโมสร เราพยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ”

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไป มั่นใจว่า จะเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ของวงการฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน “ผมเชื่อว่า กุนซือคนใหม่ของเราจะต้องสร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลไทยแน่นอน เพราะเขามีชื่อเสียงโด่งดังมาก และเราเองก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัวเขามา แล้วเรามารอดูกัน และเราได้เชิญ คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ (อดีตรองนายกฯ) คุณวรวีร์ มะกูดี (นายกสมาคมฟุตบอล) มาในงานเปิดตัวครั้งนี้ และยังจะมีสื่อต่างประเทศอย่าง รอยเตอร์ และ เอพี มาทำข่าวครั้งนี้มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก”

แม้จะมีความพยายามจากผู้สื่อข่าวที่จะสอบถามถึงชื่อเสียงเรียงนามของโค้ชคนใหม่ แต่ โรเบิร์ต ก็ยังไม่ยอมปริปากพูดถึงแม้กระทั่งสัญชาติ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า กุนซือรายนี้เป็นอดีตโค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี ทำให้เชื่อกันว่าน่าจะเป็น สเวน โกรัน อีริคส์สัน

เนื่องจากกุนซือชาวสวีเดนมีความใกล้ชิดกับคนไทยมาตลอดในช่วง 4-5 ปีหลังนับตั้งแต่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสโมสร โดยเจ้าตัวเคยเดินทางมาเมืองไทยเมื่อปี 2007 และ 2008 ก่อนจะไปคุมทีมเลสเตอร์ ซิตี ในศึกแชมเปียนชิป อังกฤษ ที่มีกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ของคนไทยเป็นเจ้าของและนำทัพ “สุนัขจิ้งจอก” มาแข่งขันกระชับมิตร กับทีมชาติไทย เมื่อปี 2010 โดยในปีต่อมายังเดินทางมาเปิดคลินิกสอนฟุตบอลในโครงการของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และล่าสุด ไปปรากฏตัวในเกมที่บางกอกกล๊าส เปิด ลีโอ สเตเดียม ถล่ม การท่าเรือไทย เอฟซี ไป 4-0 ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา
เปิดตัว 3 ก.ย. นี้ 13.00 น.
ร็อบ มั่นใจฮือฮาแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น