xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ฯมีเพื่อน ทีพีแอลมอบแชมป์นัดสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ให้เด็กยกน้ำขึ้นไปรับแทนเมื่อครั้งที่แล้ว
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว มีเพื่อนร่วมชะตากรรม หลังทีพีแอลยันคำเดิมมอบถ้วยแชมป์แก่ทีมที่ชนะเลิศปีนี้ ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล แม้แต้มจะนำขาด โดยจ่าฝูงขณะนี้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีคิวไปเยือนบีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเทพหัสดิน

เมื่อวันพุธที่ 29 สิงหาคม 2555 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เวลา 11.00 น.ได้มีการจัดประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3/2555 โดยมี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯเป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม

โดยภายหลังการปิดห้องประชุมกว่า 3 ชั่วโมง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้เผยว่า “บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ขอความเห็นจากที่ประชุมเรื่องการมอบถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้กับทีมแชมป์ในซีซันนี้ ว่า จะมอบให้ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ไม่ว่าจะรู้ทีมแชมป์ก่อนกำหนดหรือไม่ ขณะที่ฤดูกาลต่อๆ ไปจะเปลี่ยนมาเป็นการมอบถ้วยแชมป์ให้ทีมแชมป์หากรู้ว่ามีคะแนนทิ้งขาด ซึ่งจะมอบให้เกมในบ้านนัดสุดท้ายของทีมที่เป็นแชมป์”

สำหรับในฤดูกาลที่แล้วเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำแต้มขาดลอยและคว้าแชมป์ไปครองก่อนกำหนด แต่สุดท้ายต้องรอจนจบฤดูการก่อนถึงจะมีการมอบถ้วยแชมป์ให้ ซึ่งในปีนี้ถึงแม้ว่า “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นจ่าฝูงอยู่ขณะนี้ มีคะแนนนำอันดับสองอย่างชลบุรี เอฟซี ถึง 10 แต้ม และเหลือการแข่งขันอีก 10 นัด จะทำแต้มทิ้งขาดแต่ก็ต้องรอรับถ้วยแชมป์ในนัดสุท้ายของฤดูกาลเช่นเดียวกัน โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย “กิเลนผยอง” มีคิวต้องไปเยือนบีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเทพหัสดิน วันที่ 28 ตุลาคม 2555

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงเรื่องทีมนครปฐม เอฟซี ที่จะพ้นโทษแบนกลับมาในฤดูการหน้าอีกว่า “ถ้าหากทีมนครปฐมยืนยันที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ก็จะได้สิทธิ์เข้าเล่นในระดับดิวิชัน 1 ตามเดิม เพราะเราได้ทำการลงโทษแค่แบนทีมไม่ให้เข้าแข่งขันเท่านั้น ไม่ได้มีโทษปรับลดระดับชั้นแต่อย่างใด ซึ่งจบฤดูการทีมจากดิวิชัน 1 ที่จะต้องถูกลดชั้นไปในดิวิชัน 2 จะมี 5 ทีม และทีมจากดิวิชัน 2 จะขึ้นมาเพียง 4 ทีม เท่านั้น”

ส่วนในเรื่องของผู้จัดการทีมชาติชุดใหญ่ รวมถึงผู้จัดการทีมชุด 19 ปี ที่มีข่าวว่า ชาดา ไทยเศรษฐ์ เตรียมจะสละเก้าอี้นั้น นายวรวีร์ ได้เผยว่า “เรื่อง ผจก.ทีมชาติชุดใหญ่นั้น ในสัปดาห์หน้าถึงจะมีข้อสรุป ส่วนชุด 19 ปี คุณชาดา ก็ยังไม่ได้ยื่นลาออกแต่อย่างใด”
กำลังโหลดความคิดเห็น