xs
xsm
sm
md
lg

"กริฟฟิน" ฟิตผสานดาวดังนำคลิปส์ล่าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดดีกรีนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปี 2009 กลับมาฟิตปั๋งพร้อมประสานงานดาวดังอาทิเช่น คริส พอล หรือว่า แกรนท์ ฮิลล์ ในการไล่ล่าแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับทางต้นสังกัด แอลเอ คลิปเปอร์ส
กริฟฟิน กำลังสำคัญของคลิปเปอร์ส
ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดกระดูกอ่อนเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเข่าซ้าย เป็นเหตุให้ไม่ได้ติดทัพ "ดรีมทีม" สหรัฐอเมริกา ไปป้องกันเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถึงวันนี้ สตาร์วัย 23 ปี ยังเสียดายที่ชวดรับใช้ชาติ แต่หากมองอีกมุมถือเป็นการได้พักรักษาตัวเพื่อเตรียมพร้อมนำ แอลเอ คลิปเปอร์ส ลุ้นเป็นม้ามืดคว้าแชมป์ NBA ฤดูกาล 2012/13

โดย กริฟฟิน ให้สัมภาษณ์ว่า "น่าผิดหวังที่ผมไม่สามารถติดทีมไปลุยโอลิมปิกเกมส์ แต่ผมก็ได้รักษาตัวจนถึง ณ วันนี้รู้สึกว่าตัวเองกลับมาเข้าที่เข้าทางบ้างแล้ว ผมเริ่มซ้อมในสัปดาห์นี้ การวิ่ง กระโดด การเคลื่อนที่ของผมกลับมาเป็นปกติ รู้สึกว่าตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์"

สำหรับ คลิปเปอร์ส ถือว่ามีขุนพลพร้อมไล่ล่า "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" เพราะนอกจาก เบล็ค วัย 23 ปี ยังมี คริส พอล การ์ดจ่ายตัวเก่งของ NBA ที่เสร็จภารกิจป้องกันแชมป์กับ "ดรีมทีม" มาหมาดๆ แต่ก็เพิ่งขึ้นเขียงให้หมอผ่าตัดรักษาอาการเจ็บนิ้วหัวแม่มือ ซึ่ง กริฟฟิน กล่าวถึง CP3 ว่า "บางทีคุณน่าจะวิตกอะไรเกี่ยวกับ คริส น้อยกว่าผม เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่พร้อม เมื่อปล่อย คริส ลงสู่สนามเมื่อไหร่ เขาก็จะพร้อมเมื่อนั้น"

ซึ่งฤดูกาลใหม่ ขุนพล "คลิปส์" ถือว่าพร้อมพรั่ง นอกจากดูโอตัวเก่ง ก็ยังมี เดออังเดร จอร์แดน เซ็นเตอร์ดาวรุ่งค้ำใน แถมยังได้ แกรนท์ ฮิลล์ กับ ลามาร์ โอดอม สองฟอร์เวิร์ดตัวเก๋ามาเสริม ผนึกกำลังกับ ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ พอยท์นการ์ดตัวเก่งที่หวนฟิตแล้วเช่นกัน แถมผู้เล่นอย่าง จามาล ครอว์ฟอร์ด, รอนนี ทูเรียฟ, วิลลี กรีน และไรอัน โฮลินส์ ฝีมือล้วนไม่เลว
กำลังโหลดความคิดเห็น