xs
xsm
sm
md
lg

"สิงโต-เรือ" จ่อโยกสวม "ไนกี้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังกฤษ เพิ่งใช้ อัมโบร ลุย ยูโร 2012
ทีมชาติอังกฤษ เตรียมเปลี่ยนมาใช้สปอนเซอร์ชุดแข่งสัญชาติอเมริกันยี่ห้อ "ไนกี้" แทนที่ของ "อัมโบร" ซึ่งร่วมงานกันมานานหลายปีดีดัก จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" สื่อดังประจำเมืองผู้ดี อย่างไรก็ตามทางด้านสมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้

"ไนกี้" ก้าวเข้ามาสนับสนุนรักบี้ทีมชาติอังกฤษและกำลังจะคืบคลานเข้ามาเป็นผู้ผลิตของทีมชาติฟุตบอล "สิงโตคำราม" โดยคาดว่าจะคลอดช่วงฤดูกาลใบไม้ผลิถัดไป แม้ว่าจะมีสัญญากับ "อัมโบร" จนถึงปี 2018 ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นแผนกลยุทธ์ต่อสู้กับ "อาดิดาส" คู่แข่งบนตลาดที่ก้าวเข้ามาสนับสนุนชุดแข่งของ สหราชอาณาจักร ลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็เตรียมเปลี่ยนมาใส่ "ไนกี้" ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ทั้งที่ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งเซ็นสัญญากับ "อัมโบร" เมื่อปี 2009 ยาว 10 ปีตกมูลค่า 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ต่อปี

สำหรับ "ไนกี้" เข้ามาฮุบกิจการของ "อัมโบร" เมื่อปี 2007 ด้วยมูลค่า 285 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,250 ล้านบาท) แต่มีแผนที่จะขายออกไปโดยประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ "สิงโตคำราม" ใช้สปอนเซอร์เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น โดยอีกเจ้าคือ "แอดมิรัล"
กำลังโหลดความคิดเห็น