xs
xsm
sm
md
lg

"พรหม" ตั้งเป้าแชมป์โอเมกา-ฝันไปอลป. 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรหม มีสวัสดิ์
พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟมือ 5 ของเอเชียน ทัวร์ ตั้งเป้ากลับมาคว้าแชมป์ให้ในรายการ "โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์" ที่ประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ และวางความฝันอยากไปร่วมประชันวงสวิงในศึกกอล์ฟโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

ก้านเหล็กเจ้าของฉายา "โลมายักษ์" ประสบความสำเร็จคว้าตำแหน่งแชมป์ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปไกลถึงปี 2006 ในศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ "เอสเค เทเลคอม โอเพน" ที่แดนกิมจิ โดย พรหม มีสวัสดิ์ วางเป้ามองหาชัยชนะอีกครั้งในการแข่งขันศึกกอล์ฟ ลูกผสมเอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ ณ สนามแครน-เซอร์-ซีรีย์ ที่แครน มอนทานา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 30 ส.ค. นี้

โดย พรหม ที่ประเดิมเล่นรายการนี้ครั้งแรกเชื่อว่านักกอล์ฟของเอเชีย อย่าง เค เจ ชอย, จีฟ มิลคาห์ ซิงห์ ร่วมทั้ง ธงชัย ใจดี จะทำผลงานสู้กับยอดโปรจากฝากยุโรเปียนได้ "แน่นอนที่สุด ผมต้องการเป็นผู้ชนะตอนนี้ผมมีความสุขกับเกมกอล์ฟของผมและทุกๆ สัปดาห์ผมมีโอกาสจะเป็นแชมป์ได้ มันจะพิเศษสุดหากว่าได้เป็นแชมป์อีกครั้ง หลังจากต้องรอคอยมายาวนาน"

"นี่คือโอกาสของพวกเราที่จะเป็นผู้ชนะ ถือเป็นเรื่องดีที่ได้เห็น ธงชัย, จีฟ และ เคเจ ชอย คว้าแชมป์ในแผ่นดินยุโรป นั้นทำให้ผมคิดว่าโปรชาวเอเชียก็สามารถชนะได้ไม่ว่าจะเป็นที่ ยุโรป หรือ อเมริกา" โปรวัย 28 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ก้านเหล็กจากหัวหิน วาดฝันไว้ว่า การได้ดู "ลอนดอนเกมส์ 2012" ทำให้เกิดแรงกระตุ้นอยากไปร่วมแข่งโอลิมปิกให้ได้ในปี 2016 ที่นครริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล "ทุกๆ คนล้วนอยากไปเล่นกีฬา 5 ห่วงทั้งนั้น และถ้าได้เหรียญกลับบ้านหรือแม้แต่ผ่านรอบคัดเลือกจะยิ่งพิเศษมากขึ้นไปอีก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสสตาร์ดังเคยไปเล่นมาแล้ว 2 สมัยและเขาก็ยังมองหาเหรียญทองอีกเหมือนเดิม"

"สำหรับผมเคยเล่นที่ เอเชียน เกมส์ และ ซีเกมส์ เท่านั้นเมื่อครั้งยังเป็นนักกอล์ฟอเมเจอร์ และการสวมเสื้อที่มีธงชาติติดอยู่จะให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปและเต็มไปด้วยความกดดัน ตอนนี้ยังมีเวลาอีก 4 ปี และผมต้องการทำคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อเข้าไปร่วมแข่งให้ได้ โดยต้องเล่นให้ดีในเอเชียน ทัวร์ รายการลูกผสม และพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้บ้าง" พรหม กล่าวเสริม
กำลังโหลดความคิดเห็น