xs
xsm
sm
md
lg

“ชิชา” ไม่หวั่น ขอลอกวิชา “อาร์วีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิชาริโต ขอเรียนวิชาถล่มประตูของ อาร์วีพี
ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ “ชิชาริโต” กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไม่รู้สึกหวั่นใจเมื่อเห็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตดาวยิงของอาร์เซนอล ย้ายมาสวมเสื้อ “ผีแดง” พร้อมชี้เป็นเรื่องดีและหวังว่าตนจะพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นจากการดู “อาร์วีพี” เล่นในสนาม

ฟาน เพอร์ซี ตัดสินใจเซ็นสัญญา 4 ปี เลือกซบ “ผีแดง” ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) และเท่ากับว่า เป็นการทำให้บรรดากองหน้าของทีม อาทิ เวนย์ รูนีย์, แดนนี เวลเบ็ค และ ชิชาริโต ต้องพยายามต่อสู้เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมเอาไว้ให้ได้ในฤดูกาลนี้

แม้สถานการณ์ดูยากขึ้น แต่ ชิชาริโต กลับมองว่า นี่คือ โอกาสที่ตนจะได้ยกศักยภาพของตัวเองเพิ่มขึ้น ด้วยการศึกษาการเล่นของแข้งยอดเยี่ยมสมาคมฟุตบอลอาชีพคนล่าสุด หลังจากปีที่แล้วยิงไปเพียง 12 ประตูทุกรายการ ผิดกับฟอร์มตอนย้ายมาเมื่อฤดูกาล 2010/11 ที่ลงเมื่อไหร่ก็ยิงเมื่อนั้นปิดฤดูกาลไปที่ 20 ประตู

“ผมคิดว่าชีวิตของคนเราไม่ควรที่จะหยุดเรียนรู้ ไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ตาม ผมพยายามเรียนรู้และศึกษาการเล่นจากเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ และนี่ก็ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่ผมจะได้ดูวิธีการเล่นของกองหน้าคนอื่นๆไปด้วย พวกเขาช่วยผมได้มาก ผมรู้ดีว่าจะต้องดู โรบิน เล่นเป็นพิเศษ เพราะเขาคือกองหน้าระดับโลกที่จะช่วยให้ผมและเพื่อนร่วมทีมยกระดับการเล่นให้ดียิ่งขึ้น” หอกวัย 24 ปี กล่าว

ขณะเดียวกัน กองหน้าเลือดจังโก ก็เผยพร้อมที่จะต่อสู่เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงเช่นกัน หลังถูกจับไปนั่งเก้าอี้สำรองเป็นส่วนใหญ่ “สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับสโมสรแห่งนี้คือคุณจะได้รับโอกาสลงเล่นเสมอเพราะเรามีหลายรายการที่ต้องลงแข่งขัน ซึ่งมันจะมีผู้เล่นเพียง 11 คนเท่านั้นที่จะได้เป็นตัวจริงในแต่ละสัปดาห์ และคุณต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อติดทีม แม้มันจะยากแต่ก็เป็นเรื่องที่ช่วยยกระดับฝีเท้าได้อีกทาง”
อาร์วีพี เข้ามาทำให้กองหน้าในแคมป์ผีแดงเริ่มสะเทือน
กำลังโหลดความคิดเห็น