xs
xsm
sm
md
lg

"อิบากา" เซ็งบทบาทน้อยส่อลายัดห่วงกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิบากา ชักไม่ปลื้มสเปนให้บทบาทน้อย
เซิร์จ อิบากา อาจตัดสินใจหันหลังให้ "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน หลังจากไม่พอใจบทบาทการลงสนามที่ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยในศึกบาสเกตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

ได้ลงสนามรอบชิง 22 นาที โดย เซิร์จ อิบากา จัดการทำ 12 แต้ม เก็บ 9 รีบาวด์ ทว่าไม่สามารถช่วย สเปน รอดพ้นความปราชัยต่อ "ดรีมทีม" สหรัฐอเมริกา ขุนพลยัดห่วงแดนกระทิงดุจึงต้องรับเหรียญเงินกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

ซึ่งจากบทบาทโอกาสลงสนามไม่ชัดเจน ภายใต้การทำทีมของ แซร์โจ สคาริโอโล เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ทำให้ "เอล มุนโด" หนังสือพิมพ์กีฬาแดนกระทิงดุ รายงานว่า "แอร์ คองโก" อิบากา ชักไม่พอใจ อาจตัดสินใจหันหลังให้สเปน จากการเปรยกับเพื่อนสนิทก่อนลงชิงชัยเหรียญทองแข่งกับ สหรัฐฯ "ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป ผมคงไม่กลับมาสู่ทีมอีก"

สำหรับ อิบากา ลงสนามให้ สเปน 8 เกมในลอนดอนเกมส์ เล่นรวมเพียงแค่ 121 นาที ต่างจาก พี่-น้อง "กาซอล" โดย เพา ลงเล่นถึง 227 นาที และมาร์ค เล่นรวม 209 นาที ทั้งที่ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด วัย 22 ปี ถือเป็นกำลังสำคัญนำ "กระทิงดุ" ขวิดแชมป์ยูโรบาสเกตปี 2011 มาได้

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการเล่นอาชีพ อิบากา เพิ่งได้รับข่าวดี เมื่อ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ต้นสังกัดในเอ็นบีเอ (NBA) เพิ่งต่อสัญญา 4 ปี ให้ค่าจ้าง 48 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.44 พันล้านบาท) ในการผนึกกำลัง เควิน ดูแรนท์ กับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ไล่ล่า "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" กันไปอีกยาวๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น