xs
xsm
sm
md
lg

“เซลติก” บุกดับทีมไวกิง จ่อซิวตั๋ว ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซลติก มีสิทธิ์คว้าตั๋ว ชปล. ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
กลาสโกว์ เซลติก บุกมาเอาชนะ เฮลซิงบอร์ก 2-0 จากการทำประตูของ คริส คอมมอนส์ นาทีที่ 2 และ จอร์จอส ซามาราส นาทีที่ 75 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่สนามโอลิมเปีย เมืองเฮลซิงบอร์ก ประเทศสวีเดน เมื่อคืนวันอังคารที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก
เฮลซิงบอร์ก (สวีเดน) 0-2 กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์)

กลาสโกว์ เซลซิก ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นับตั้งแต่ปี 2008-2009 เกมนี้ลูกทีมของ นีล เลนนอน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะพาทีมลงเตะฟุตบอลสโมสรยุโรป รายการใหญ่ที่สุดอีกครั้ง หลังหายไปนาน 4 ปี โดยวันนี้ ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ จัด จอร์จอส ซามาราส ลงล่าตาข่ายร่วมกับ แกรี ฮูเปอร์ โดยไม่มี คี ซุง ยอง นักเตะเกาหลีใต้ ชุดโอลิมปิก 2012 ในรายชื่อตัวจริงและตัวสำรอง

เปิดฉากเพียงแค่ 2 นาที กลาสโกว์ เซลติก เป็นฝ่ายขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ จอร์จอส ซามาราส เปิดบอลทางกราบซ้ายมาทางเสาสอง และเป็น คอมมอนส์ วอลเลย์ย้อนศรด้วยเท้าซ้าย ตุงตาข่าย หลังจากเสียประตู เฮลซิงบอร์ก ทำเกมสู้ได้อย่างสูสี และมีโอกาสตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง ทว่า เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ และกองหลังของ เซลติก ช่วยป้องกันไว้ได้ จบครึ่งแรก ทีมจาก สกอตติช พรีเมียร์ ลีก นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง แม้ว่า เฮลซิงบอร์ก จะมีโอกาสเข้าทำที่จะแจ้งกว่า ทว่า กลับเป็นฝ่ายเสียประตูที่สอง ในนาทีที่ 75 จากจังหวะเตะมุมทางด้านขวา ซึ่งเปิดโดย คริส คอมมอนส์ บอลมาเข้าหัว จอร์จอส ซามาราส ทางเสาสอง ก่อนจะโหม่งย้อนมาทางเสาแรก บอลค่อยๆ ไหลเข้าสู่ก้นตาข่าย ถัดมา 3 นาที ศูนย์หน้าทีมชาติกรีซ ชวดพังประตูที่ 2 ของตัวเอง เมื่อได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าไปดวลเดี่ยวกับ พาร์ แฮนส์สัน ผู้รักษาประตู แต่กลับแปหลุดเสาไกลอย่างน่าเสียดาย ช่วงเวลาที่เหลือ กลับเป็นทีมเยือน ที่ทำเกมได้น่ากลัวกว่า แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ ครบ 90 นาที กลาสโกว์ เซลติก เอาชนะไป 2-0

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง
กลาสโกว์ เซลติก : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ , สกอตต์ บราวน์ , โธมัส ร็อจเน , ชาร์ลี มัลกรูว์ , คริส คอมมอนส์ , โจ เลดลีย์ , อดัม แม็ทธิวส์ , เบรัม คายัล , เอมิลิโอ อิซากิร์เร , แกรี ฮูเปอร์ , จอร์จอส ซามาราส

เฮลซิงบอร์ก : พาร์ แฮนส์สัน , เอริค วาห์ลสเตดท์ , โลเร็ท ซาดิกู , วาลิด อัตตา , เจียร์ ยูโรเนน , เอเดรียน กาชี , เมย์ มาห์ลันกู , อเลฮันโดร เบโดยา , คริสตอฟเฟอร์ อันเดอร์สสัน , โธมัส โซรัม , นิโกลา ดูร์ดิช

ผลการแข่งขัน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ คู่อื่นๆ มีดังนี้

สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) 2-1 เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี)
เอฟซี บาเซิล (สวิส) 1-2 ซีเอฟอาร์ คลูจ (โรมาเนีย)
โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (เยอรมนี) 1-3 ดินาโม เคียฟ (ยูเครน)
เอฟซี โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก) 1-0 ลีลล์ (ฝรั่งเศส)
กำลังโหลดความคิดเห็น