xs
xsm
sm
md
lg

เช็กเชือดกรีซ 2-1 ยื้อลิ่วยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิราเซ็ค ยิงให้เช็กนำตั้งแต่ 2 นาทีแรก
เช็กแก้ตัวจากความพ่ายแพ้เกมแรก ด้วยการยิงเอาชนะ “แชมป์เก่า” กรีซ ไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกพร้อมยื้อลมหายใจลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และ ยูเครน ต่อไป เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย กลุ่มเอ
กรีซ 1-2 เช็ก

เกมนัดสองของกลุ่มเอ ที่สนามเมจสกี สตาดิโอน เมืองโวรคลอว์ โปแลนด์ “เทพนิยายกรีก” กรีซ แชมป์เก่าปี 2004 รองฝูงของกลุ่มเอ ลงสนามเจอกับ เช็ก บ๊วยของกลุ่ม โดยเกมนี้ถือเป็นเกมที่ทั้งสองทีมจำต้องแย่งกันเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อยื้อโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ต่อไป

เริ่มมาแค่ 2 นาที เช็ก ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เซลาสซี แทงทะลุช่องให้ จิราเซ็ค จิ้มผ่านมือของ ชัลกิอัส นายด่านของกรีซไปอย่างง่ายดาย 1-0 เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 5 เช็ก บวกเพิ่มเป็น 2-0 แบบไม่ให้กรีซตั้งตัว เซลาสซี ลากตะลุยขึ้นมาสุดเส้นหลัง เปิดตวัดเข้ากลาง ชัลกิอัส ล้มปัดปลายมือแต่ไม่รอดโดน พิลาร์ ล้มตัวใช้เข่ายิงเข้าไป กรีซ ฮึดสู้นาที 7 ซัลพิกิดิส วิ่งมาซัดจากมุมแคบ แต่ เช็ก รับได้

กรีซ บุกเพื่อรีบเอาประตูไล่ตาม แต่แนวรับของ เช็ก ยังช่วยกันได้ดี อย่างไรก็ตาม นาที 21 ชัลกิอัส นายทวารมีปัญหาบาดเจ็บ ร้อนถึง เฟร์นานโด ซานโตส นายใหญ่ของกรีซต้องเปลี่ยนให้นายด่านมือ 2 อย่าง มิเชล ซิฟากิส ลงเฝ้าเสาแทน นาที 23 กรีซ ลุ้นตีไข่แตก คารากูนิส สาดฟรีคิกยาวเข้าเขตโทษให้ ซามาราส เทกตัวโหม่ง แต่แผงหลังของเช็ก ยังโหม่งเคลียร์ได้

นาที 28 เช็ก ได้เอาคืนบ้าง โรซิคกี ลองสับไกยาวด้วยขวาเต็มข้อ แต่ ซิฟากิส ยังล้มตัวเซฟไว้ได้ จากนั้นนาที 36 กรีซ ที่โดนนวดอยู่นานก็หาทางตอบโต้ คารากูนิส สาดบอลยาวจากริมเส้นฝั่งขวาให้ ซัลพิกิดิส ขึ้นโหม่งแต่ไม่ถึงบอลแถมโดนผู้ตัดสินข้างสนามเป่าเป็นลูกล้ำหน้า

ท้ายครึ่งแรก นาที 40 กรีซ หวุดหวิดตีไข่แตกได้สำเร็จ จังหวะ โตโรซิดิส วางบอลยางไปหน้าเขตโทษให้ โฟตาคิส โหม่งเต็มใบโดน เช็ก เข้าไปประตูอย่างสวยงาม ทว่า ไลน์แมน เป่าเป็นลูกล้ำหน้าอีกครั้ง จบครึ่งแรก เช็ก นำ กรีซ อยู่ 2-0

ครึ่งหลัง เช็ก เกือบได้ประตูหนีห่าง เซลาสซี จ่ายเข้ากลางให้ บารอส ที่ยืนรออยู่โล่งๆ ด้านหน้า แต่ดันจับบอลไม่ติดโดนผู้เล่นของกรีซ วิ่งมาแซะออกไปได้ และแล้วนาที 52 กรีซ ก็ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จนได้ จากความผิดพลาดของ เช็ก ที่รับบอลยาวจากซามาราส ไม่อยู่ และกลายเป็น ธีโอฟานิส เกคาส ดาวยิงตัวสำรองของกรีซ วอลเลย์เข้าไปตุงตาข่าย

นาที 63 เช็ก เปลี่ยนตัวส่ง โทมัส เปคฮาร์ท กองหน้าของทีม ลงสนามมาแทน บารอส ที่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก และลงมาไม่นาน เปคฮาร์ท ก็ได้ยิงทันที แต่บอลกลิ้งผ่านเสาแรกออกไปแบบน่าเสียดาย ส่วน กรีซ พยายามเล่นงานกองหลังของเช็กด้วยลูกโด่ง แต่ยังทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

ช่วงท้าย กรีซ ขึงเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่กองหลังของเช็ก คุมพื้นที่ดีป้องกันได้ทั้งหมด และไม่มีฝ่ายใดยิงประตูเพิ่มได้ จบเกม เช็ก เอาชนะกรีซไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ และขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของกลุ่มเอ ชั่วคราว ยังได้ลุ้นเข้ารอบจนถึงนัดสุดท้ายที่จะเจอกับ โปแลนด์ ส่วน กรีซ มีแต้มเดียวเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
กรีซ : คอสตาส ชัลกิอัส, คอสตาส คัสซูรานิส, คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส, โชเซ โฮเลบาส, วาซิลิส โตโรซิดิส, จิอันนิส มาเนียทิส, จอร์ตอส คารากูนิส, จอร์จอส โฟตาคิส, คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส, จอร์จอส ซามาราส, ดิมิตริส ซัลพินกิดิส
เช็ก : ปีเตอร์ เช็ก, มิชัล คาดเล็ค,โทมัส ซิวอค, ดาวิด ลิมเบอร์สกี, ธีโอดอร์ เกเบร เซลาสซี, ยาโรสลาฟ พลาซิล, โทมัส ฮุบชมาน, วาคลาฟ พิลาร์, ปีเตอร์ จิราเซ็ค, มิลาน บารอส, โทมัส โรซิคกี
ซามาราส มีโอกาสโหม่งให้กรีซหลายจังหวะแต่ไม่เป็นประตู
พิลาร์ เฮออกนอกหน้าหลังเช็กนำ 2-0
เซลาสซี โดน ปาปาโดปูลอส เสียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น