xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" บุกเคนยาถ่ายสารคดีอนุรักษ์ "แรด-ช้าง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา สลดเมื่อเห็นแรดถูกตัดนอ
เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน เดินทางไปยังประเทศเคนยา เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์สารคดี ปลุกสำนึกให้คนหันมาอนุรักษ์ช้างและแรด แทนที่จะไล่ล่าเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของงาและนอ

ร้างลาจากแวดวงยัดห่วงโลกตั้งแต่ปี 2010 ทว่าแฟนๆ ยังคงไม่ลืม เหยา หมิง ยักษ์ใหญ่ใจดีอดีตซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งล่าสุดบำเพ็ญตนให้สังคมอีกครั้ง ด้วยการเดินทางไปยัง เคนยา ประเทศทางแถบทวีปแอฟริกา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อตระเวนถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ที่หายากขึ้นทุกวันอย่าง ช้างแอฟริกัน และแรด ที่มีกำหนดฉายในปี 2013

โดย เหยา เขียนผ่านบล็อกของตัวเองในภารกิจปกป้องสัตว์หายากทำนองว่า ผมมีการแนะนำเกี่ยวกับปัญหาการรุกล้ำเข้าไปล่าช้างและแรดที่แผ่ขยายกว้างมากขึ้น โดยต้องมีการต่อสู้กับชาวเวอร์จิน แอธเลติก ของเคนยา ซึ่งการเผชิญหน้ากับพวกคนเหล่านี้ถือเป็นเรื่องยากยิ่ง ถ้าเปรียบเสมือนในสังเวียนบาสเกตบอล คงเหมือนการประกบกับ ชาคิล โอนีล อดีตเซ็นเตอร์คนดัง แอลเอ เลเกอร์ส นั่นเอง

นอกจากนี้ เหยา ยังรณรงค์ฝากไปยังชาวจีน เพราะเมื่อใดที่ยังมีการนำเข้างาช้าง และนอแรดมากขึ้นเท่าใด โอกาสที่สัตว์หายากทั้งสองชนิดจะสูญพันธุ์จากโลกก็เพิ่มขึ้นเท่านั้นด้วย


ลิทเทิล ไจแอนท์ นั่งรถตระเวนดูช้างแอฟริกัน
บาดใจเมื่อเห็นซากช้างถูกฆ่าเพื่อเอางา
เหยา พร้อมผู้อนุรักษ์และนักรบซามบุรูของเคนยา
กำลังโหลดความคิดเห็น