xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" รับกดดันแน่ในสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มีโอกาสลุ้นสแลมที่ 18
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ ยอมรับการลงเล่นในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่หสรัฐฯ ช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ตนเองจะต้องเจอความกดดัน เพราะถึงแม้มีสถิติเหนือกว่าคู่แข่ง แต่ด้วยบรรยากาศที่นิวยอร์ก จะทำให้แต่ละแมตช์ไม่ง่ายแน่นอน

"เฟดเอ็กซ์" เพิ่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมปราบ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส "ซินซินเนติ มาสเตอร์" ที่เมื่องมะกัน พร้อมทำสถิติเป็นนักหวดคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ถึง 5 สมัย ก่อนเตรียมตัวลงแข่งศึกแกรนด์สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2012" ที่จะเปิดฉากวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. นี้

โดย เฟเดอเรอร์ ยอมรับแม้จะกลับมาอยู่ในฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง แต่ด้วยบรรยากาศที่สังเวียน ฟลัชชิง มีโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ของศึก ยูเอส โอเพน จะทำให้ตนเองต้องลงเล่นด้วยความกดดัน โดยกล่าวว่า "ในนิวยอร์กมันเป็นบรรยากาศที่ต่างไปโดยสิ้นเชิง ความกดดันก็ต่างกันด้วยจะต้องมีผู้คนพูดกันมากมายถึงการแข่งที่นี่จนกว่าผมจะลงแข่งแมตช์แรก"

"ผมมีสถิติที่ดีกว่าคู่แข่งเกือบทุกรายในบรรดานักเทนนิสที่มือต่ำกว่า 30 อันดับแรกของโลก และผมคิดว่าเจอใครก็ได้ในรอบแรก แต่มันจะเป็นแมตช์ที่ยากขึ้นและผมจะต้องมองไปถึงแมตช์เหล่านั้นร่วมถึงเส้นทางในรอบต่อๆ ไปด้วย" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว

สำหรับ "เฟดเอ็กซ์" ที่เคยเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้ว 5 สมัย จะถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายกันในวันพฤหัสบดีที่ 23 ส.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น