xs
xsm
sm
md
lg

"แซมพราส" เชื่อ "เฟด" ทาบสถิติมือ1,สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ลุ้นขึ้นมือ 1 โลก กับคว้าสแลมใบที่ 17
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน เชื่อมั่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส จะสามารถเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ในรอบชิงชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน พร้อมทำสถิติครองสแลมวิมเบิลดัน, เพิ่มสถิติมือ 1 โลก เทียบเท่ากับตนเองได้แน่นอน

เฟเดอเรอร์ มีลุ้นเก็บแกรนด์สแลมใบที่ 17 ในชีวิต หลังมีคิวเจอกับ เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอตในรอบชิงสแลมวิม คืนวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. นี้ ซึ่งหาก "เฟดเอ็กซ์" คว้าสแลมมาครองได้ ก็จะเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 7 เทียบเท่ากับ แซมพราส และจะทำสถิติครองมือ 1 โลกเทียบเท่า แซมพราส ที่ 286 สัปดาห์ อีกด้วย

โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้นในอีก 1 วันข้างหน้า แซมพราส ให้สัมภาษณ์กับสื่อทำนองเชื่อมั่นว่า เฟเดอเรอร์ จะทุบสถิติมือ 1 และเจ้าของแกรนด์สแลมรายการนี้ของตัวเองได้แน่นอน โดยกล่าวว่า "ส่วนตัวแล้ว ผมอยากให้ โรเจอร์ ทำลายสถิติของผม หากสถิติผมจะโดนทำลาย ผมก็หวังว่าคนๆนั้นจะเป็นเขา เพราะผมชอบฟอร์มการเล่นและทุกสิ่งเกี่บงกับเขาเสมอ และเราเป็นเพื่อนกัน"

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ กล่าวถึงเรื่องนี้หลังจบเกมที่เอาชนะ โนวัค ยอโควิช ว่าที่อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บในรอบตัดเชือกไป 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-4, 6-3 ว่า "ทุกคนย่อมรู้ดีว่าเป้าหมายของผมคืออะไร และผมคงรู้สึกภูมิใจมากที่จะได้ทำสถิติเทียบเท่ากับเขา นั่นคือแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิส ที่จะได้เห็นใครสันคนเช่นผมก้าวขึ้นมาทำลายสถิติแชมป์แกรนด์สแลมตลอดกาล และผมมั่นใจว่าสิ่งเหล่านั้นจะอยู่กับผมเสมอ"

ทั้งนี้ ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2012 รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ จะทำการชิงชัยกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. นี้
แซมพราส ยอมให้ เฟด ทุบสถิติ
กำลังโหลดความคิดเห็น