xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ทุบสถิติซิวแชมป์ซินซินเนติ 5 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ซิวแชมป์ใบที่ 6 ของปี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลก โชว์ฟอร์มหรูเอาชนะ โนวิค ยอโควิช 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เทนนิส "เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน" พร้อมทำสถิติเป็นนักหวดคนแรกที่ซิวแชมป์รายการนี้ถึง 5 สมัยในการแข่งรอบชิงเมื่อคืนที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยู ทีเอ ทัวร์ รายการ "เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 66 ล้านบาท) ที่เมืองซินซินเนติ มลรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่า โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ผลปรากฏว่า ในเชตแรก "โนเล่" ที่เครื่องร้อนช้าถูก มือ 1 โลกแดนนาฬิกาต้อนชนะไปขาดลอย 6-0 ก่อนกลับไปตั้งหลักใหม่ออกมาแข่งในเซตที่ 2 ทั้งคู่หวดกันได้สนุกสูสีผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้เหนียวแน่น กระทั่งสกอร์มาเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องดวลไทร์เบรกและเป็น "เฟดเอ็กซ์" ที่เก๋าและเล่นแน่นอนกว่าเบียดเอาชนะอีกไป 9-7 ปิดแมตช์ที่สกอร์ 2 เซตรวด 6-0, 7-6(9/7) ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

แชมป์นี้ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" ทำสถิติกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์รายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน ได้ถึง 5 สมัย จากปี 2005, 2007, 2009, 2010 และปีล่าสุด พร้อมเป็นแชมป์รายการเอทีพี ทัวร์ ใบที่ 6 ในการตระเวนแข่งตลอดปี 2012

โดย เฟเดอเรอร์ กล่าวภายหลังแมตช์ ว่า "ขอบขอบคุณแฟนเทนนิสที่ช่วยสร้างบรรยากาศสนุกๆ ในวันนี้ ที่ผมสามารถคว้าแชมป์และทำสถิติใหม่ได้ และต้องขอชม ยอโควิช ด้วยเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากจากการคว้าแชมป์รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา และสามารถเข้าชิงรายการนี้ได้ต่อเนื่อง"

ขณะที่ หวดมือ 2 ชาวเซิร์บ ยอมรับว่า "ในช่วงแรกตนเองฟอร์มไม่ดี และโดนถล่มไปแบบสู้ไม่ได้ แต่จากนั้นผมกลับมาได้ในเซตที่ 2 และมีโอกาสจะพลิกเป็นผู้ชนะด้วย เพียงแต่ว่า เฟเดอเรอร์ เป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมมาก ถึงแม้จะแพ้แต่ผมยังพอใจกับฟอร์มของตัวเองหลังตกรอบโอลิมปิก 2012 แต่กลับมาเป็นแชมป์ที่แคนาดาได้สำเร็จ"
กำลังโหลดความคิดเห็น