xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ชน "เฟด" ชิงหวดซินซินเนติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ เขาชิง 2 รายการติดต่อกัน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ตบเท้าเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 โลก ในศึกเทนนิส "เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน" หลังโลว์ฟอร์มเก่งสมราคาเอาชนะคู่แข่งมาได้ทั้งคู่ ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยู ทีเอ ทัวร์ รายการ "เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 66 ล้านบาท) ที่เมืองซินซินเนติ มลรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่าผลการแข่งขันไม่มีพลิกล็อก โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ที่เพิ่งป้องกันแชมป์รายการ โรเจอร์ คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที ไล่ต้อนเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 จากอาร์เจนตินาไปแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-3, 6-2 เข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการ ที่ทำศึกกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง สตานิสลาส วาวรินกา

โดย "โนเล่" กล่าวหลังจบแมตช์ ว่า "ด้วยสถานการณ์นี้ผมมุ่งมั่นและต้องแน่ใจ 100 เปอร์เซนต์ มีสนามธิมากยิ่งขึ้น ผมพยายามเน้นลูกตี การเคลื่อนที่และผสมผสานกันลูกเสิร์ฟให้ดีขึ้น ผมรู้ดีการการรับมือสถานการณ์ที่กดดันและรู้ว่าควรต้องทำอย่างไร นี่เป็นแมตช์ใหญ่และมีแต้มห่างกันมาก ในชวงแรกเราตีกันยาวนานและเขามีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟด้วย ผมคิดว่านี่คือจุดเปลี่ยน"

ขณะที่ผลอีกสาย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการ มาตามนัดเช่นกัน หลังทำศึกตัดเชือกกับเพื่อนซี้จากสวิสเซอร์แลนด์ สตานิสลาส วาวรินกา โดยเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-6(7/4) และ 6-3 ตีตั๋วเข้าไปชิงแชมป์รายการนี้ พร้อมป้องกันตำแหน่งมือ 1 ของโลกกับ "โนเล่" ต่อไป ในวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค. นี้
เฟดเอ็กซ์ ชนะได้ไม่มีปัญหา
กำลังโหลดความคิดเห็น