xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวยุ่นซิวทองแดง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมตบสาวกิมจิ เอาสาวยุ่นไม่อยู่
ทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองแดงกลับประเทศได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้ไป 3 เซตรวด ในศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก รอบชิงอันดับ 3 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

ศึกวอลเลย์บอลหญิง “ลอนดอนเกมส์” ที่สนาม เอิร์ลส คอร์ต เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งวันนี้เป็นการชิงชัยเหรียญทอง และ เหรียญทองแดง โดยเกมในช่วงเย็น เป็นการชิงเหรียญทองแดง คู่ระหว่าง ญี่ปุ่น ที่เคยทำแสบทีมสาวไทยในศึกรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น เจอกับ เกาหลีใต้

ปรากฏว่า ตลอดทั้ง 3 เซต ทั้งสองทีมต่างงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาใช้กันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายกลายเป็นทีมลูกยางสาวยุ่น ที่ประกาศศักดาคว้าชัยไป 3-0 เซต 25-22, 26-24, 25-21 ซิวเหรียญทองแดงได้อีกครั้ง หลังห่างหายความสำเร็จไปนานนับตั้งแต่หยิบเหรียญทองแดงที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1984

สำหรับสถิติระหว่างเกม ญี่ปุ่น ได้ ซาโอริ ซาโกดะ หัวเสาประจำทีมทำแต้มสูงสุด 23 แต้ให้ทีม ขณะที่ขวัญใจหนุ่มๆ ซาโอริ คิมูระ ทำ 11 แต้ม จากการขึ้นตบทั้งหมด 9 ครั้ง ส่วนฝั่งเกาหลีใต้ คิม ยอน คุง หัวเสา ทำได้ 22 แต้ม จากการขึ้นตบ 21 ครั้ง บล็อกได้ 1 ครั้ง แต่ไม่เพียงพอช่วยทีมคว้าชัย

ขณะที่เกมคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง บราซิล “แชมป์เก่า” กับ สหรัฐอเมริกา ที่เป็นการเจอกันอีกครั้งของคู่ชิงชนะเลิศใน “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อ 4 ปี ก่อน ปรากฏว่า ทีมสาวแซมบ้า ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง หลังพลิกสถานการณ์กลับมาชนะทีมสาวลุงแซมไป 3-1 เซต 11-25, 25-17, 25-20, 25-17 ทำให้สหรัฐฯ ยังไม่สามารถกระชากเหรียญทองมาคล้องคอได้
ซาโอริซัง บรรจงตบ
กำลังโหลดความคิดเห็น