xs
xsm
sm
md
lg

ฉาวอีก!! โค้ชบอลหญิงยุ่นรับสั่งทีมเล่นแค่เจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนริโอะ ซาซากิ กุนซือทีมฟุตบอลหญิงญี่ปุ่น เพิ่งรู้สึกเสียใจหลังยอมรับสั่งให้ลูกทีมเล่นแค่เสมอ แอฟริกาใต้ 0-0 ในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
ซาซากิ ทำวงการบอลยุ่นถูกครหา
ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ฟุตบอลหญิงโลก 2011 ชวดโอกาสคว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ไปครอง เหตุจากทำได้แค่เสมอ แอฟริกาใต้ รองบ่อน 0-0 ปล่อยให้ สวีเดน ที่เสมอกับ แคนาดา 2-2 เข้าป้าย ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต “สาวซามูไร” มีเจตนาเข้าที่ 2 ของกลุ่ม เพื่อเลี่ยงไม่ต้องเจอกับ บราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ล่าสุด โนริโอะ ซาซากิ เฮดโค้ชบอลสาวยุ่น ออกมายอมรับแล้วว่า สั่งให้ลูกทีมเล่นแค่เจ๊า เพื่อให้เป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ “ผมรู้สึกเสียใจที่เราไม่ได้แสดงความเคารพต่อเกมการแข่งขัน แต่นี่ถือเป็นความรับผิดชอบของผม ไม่ใช่ลูกทีมแต่อย่างใด มันมีความแตกต่างระหว่างการเล่นปกติที่ถูกเปรียบเทียบ ทว่านักเตะก็เล่นตามแผนที่ผมวางเอาไว้”

แต่สุดท้าย ญี่ปุ่น ก็หนี บราซิล ที่มีแข้งซูเปอร์สตาร์อย่าง มาร์ตา เป็นตัวชูโรงไม่รอด เมื่อทัพ “แซมบา” ดันปราชัย สหราชอาณาจักร เจ้าภาพ 0-1 จึงหล่นเป็นอันดับ 2 กลุ่มอี สำหรับคู่นี้ในฟุตบอลโลกหญิง 2011 ไม่ได้เจอกัน เหตุจาก บราซิล พ่ายจุดโทษต่อ สหรัฐฯ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ ญี่ปุ่น เป็นแชมป์จากการล้มมะกันลงได้ในรอบชิงนั่นเอง

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) และฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ ยังไม่มีปฏิกิริยาต่อแท็คติกที่ ญี่ปุ่น วางเอาไว้ข้างต้น ทว่า เปีย แซนด์เฮจ เฮดโค้ชสหรัฐฯ เผยจะไม่สั่งให้ลูกทีมทำอะไรแบบนั้นแน่ “แน่นอนที่สุดว่าไม่ มันไม่ได้อยู่ในใจฉันแม้แต่น้อย เพราะฉันคิดว่าเราต้องเคารพในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่วิเศษยิ่ง ทั้งนี้ เราต้องเคารพต่อทีมด้วย สหรัฐฯ ต้องการเป็นผู้ชนะเมื่อลงแข่งทุกนัด ฉันคิดว่าเรามีความเชื่ออันยอดเยี่ยมเช่นนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น